LĐLĐ tỉnh: Biểu dương 38 tập thể và 187 cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước

02:05, 19/05/2010
.

(QNĐT)- Sáng 19/5, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ toàn tỉnh (giai đoạn 2006-2010). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã đến dự.
 
Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ và tổ chức công đoàn toàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng kể. Phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh, tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2006-2010 vượt mức 17-18%, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp-dịch vụ.
 
Phong trào thi đua yêu nước đã góp phần xây dựng đội ngũ CNVC-LĐ và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Việc tổng kết, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình kịp thời đã tạo động lực để CNVC-LĐ ra sức thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
a
Các đại biểu tham gia hội nghị.
 
Trong 5 năm qua, phong trào thi đua được các tổ chức công đoàn tập trung vào hầu hết các lĩnh vực, trong đó phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo được đánh giá là thu hút được đông đảo CNVC-LĐ tham gia, đã có hàng trăm sáng kiến, cải tiến kỹ thuật mới, góp phần giải quyết khó khăn trong sản xuất kinh doanh. 
 
Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, phong trào thi đua yêu nước luôn gắn liền với sự đổi mới công nghệ, đầu tư chiều sâu, sản xuất ra các mặt hàng, sản phẩm có sức cạnh tranh cao, giá trị lớn. Nhiều công trình, dự án được đầu tư mới góp phần giải quyết việc làm cho trên 10.000 lao động tại các địa phương trong tỉnh. Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng đạt nhiều kết quả. CNVC-LĐ đã từng bước hướng vào việc nghiên cứu, chuyển giao những tiến bộ KH-KT, đưa các giồng cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm mang giá trị hàng hóa cao. 
 
Phong trào thi đua trong ngành y tế cũng có nhiều nét mới, ngành đã hướng vào mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, công tác vệ sinh phòng dịch được đẩy mạnh, chủ động đề ra các giải pháp khống chế, không để dịch bệnh xảy ra. Nhiều chương trình y tế quốc gia cũng được triển khai và đạt kết quả tốt.
 
Phong trào thi đua "hai tốt" trong ngành giáo dục trong 5 năm qua được đánh giá đã đi vào chiều sâu, tập trung vào các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo ở từng ngành học, bậc học, cấp học, đến nay đã có 99% giáo viên trên địa bàn tỉnh đạt và vượt chuẩn.
 
a
LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho những cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua (giai đoạn 2006-2010).
 
Trong 5 năm qua, cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Hội đoàn thể luôn thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, bám sát thực tiễn, tìm tòi, nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo đưa ra những chủ trương, chính sách phù hợp. Cùng với đó, phong trào thi đua, học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ của CNVC-LĐ đã phát triển một cách sâu rộng, ở nhiều cơ quan, đơn vị...
 
Mục tiêu đề ra từ 2010-2015, phấn đấu hằng năm phải có 100% CNVC-LĐ trong cơ quan, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có ít nhất 70% đạt dnah hiệu lao động tiên tiến; 90-100% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc; 100% cơ quan đơn vị hoàn thành nhiệm vụ, trong đó ít nhất 70% cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, 80-90% công đoàn cơ sở đạt CĐCS vững mạnh; phát triển từ 2.000-2.600 ĐVCĐ, thành lập ít nhất 18 công đoàn cơ sở...
 
Với những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006-2010, tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen cho 38 tập thể và 187 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006-2010.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.