Sát hại người tình vì… đòi chia tay

09:10, 31/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Do người tình nhiều lần đề nghị chia tay nên Đặng Tòng lên kế hoạch giết người tình rồi tự tử nhưng bất thành. TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên phạt bị cáo Tòng với mức án 20 năm tù về tội giết người.
 
TAND tỉnh Quảng Ngãi vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Đặng Tòng (1973) ở thôn Trung An, xã Bình Thạnh (Bình Sơn) về tội giết người theo quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự.
 
Theo cáo trạng, vào giữa năm 2017, Tòng và chị T (1982) ở cùng thôn và đã ly hôn chồng, có quan hệ tình cảm yêu đương với nhau. Tuy nhiên, đến đầu tháng 5.2019, giữa Tòng và chị T xảy ra mâu thuẫn, do đó chị T nói lời chia tay với Tòng nên Tòng nảy sinh ý định sẽ giết chị T.
 
Để thực hiện ý đồ, ngày 19.5.2019, Tòng chủ động liên lạc với chị T hẹn đến một nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn để nói chuyện và được chị T đồng ý. 
 
Chiều cùng ngày, sau khi nhậu với bạn xong, Tòng đến tiệm kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật mua chai thuốc trừ sâu và 1 gói thuốc diệt chuột; đồng thời, Tòng đến tiệm thuốc tây mua 4 viên thuốc (loại viên nhộng). Sau đó, Tòng lấy 2 viên thuốc loại viên nhộng đổ thuốc bên trong ra rồi cho thuốc diệt chuột vào bên trong xong gắn lại cho vào vỉ thuốc với mục đích cho chị T uống.
 
Lực lượng chức năng áp giải bị cáo Tòng tại phiên tòa
Lực lượng chức năng áp giải bị cáo Tòng tại phiên tòa
 
Khoảng 19 giờ, chị T đến đón Tòng, sau đó 2 người đi vào nhà nghỉ M.P ở thị trấn Châu Ổ. Tại đây Tòng đã đưa 2 viên thuốc mà Tòng đã bỏ thuốc diệt chuột đã chuẩn bị trước đó cho chị T uống và nói rằng thuốc này uống tốt cho phụ nữ, chị T tưởng thật nên đã uống 2 viên thuốc do Tòng đưa cho.
 
Tuy nhiên, thấy chị T uống thuốc nhưng không chết mà còn tiếp tục đề nghị chia tay nên Tòng đã dùng tay bóp cổ chị T đến chết. Sau khi thực hiện hành vi, Tòng lấy chai thuốc trừ sâu uống với mục đích tự tử nhưng đến khoảng 16 giờ ngày 20.5.2019 thì Tòng tỉnh dậy và đi ra khỏi phòng báo với chủ nhà nghỉ là chị T đã chết.
 
Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên phạt bị cáo Đặng Tòng với mức án 20 năm tù; đồng thời buộc bị cáo Đặng Tòng bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại với số tiền hơn 140 triệu đồng và phải cấp dưỡng nuôi 2 con nhỏ của bị hại đến 18 tuổi.
 
PV- CTV

.