Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân

10:17, 14/05/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện chủ đề Tháng Công nhân năm 2023 (tháng 5/2023) là “Kết nối công nhân - Xây dựng tổ chức”, các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Khởi đầu chuỗi hoạt động Tháng Công nhân năm 2023 là Lễ phát động Tháng Công nhân và tặng 100 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân, lao động (CN, LĐ) có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng xây dựng kế hoạch phối hợp với Sở Y tế, Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe cho khoảng 600 CN, LĐ tại KCN VSIP Quảng Ngãi. 

Công đoàn Công ty TNHH Happy Furniture tổ chức bốc thăm, tặng quà cho công nhân, lao động.  
Công đoàn Công ty TNHH Happy Furniture tổ chức bốc thăm, tặng quà cho công nhân, lao động.  

Cùng với đó là tổ chức các hoạt động ý nghĩa như biểu dương đoàn viên, CN, LĐ giỏi, chủ doanh nghiệp tiêu biểu thi đua làm theo lời Bác; biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chương trình “Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” giai đoạn 2; tổ chức các chương trình chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CN, LĐ... Việc này không chỉ giúp đoàn viên, CN, LĐ yên tâm lao động, sản xuất, mà còn góp phần xây dựng cơ quan, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thực hiện Kế hoạch của LĐLĐ tỉnh về tổ chức các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2023, Công đoàn Công ty TNHH Happy Furniture phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức cuộc thi hát trong toàn thể CN, LĐ; rút thăm trúng thưởng; tặng quà cho CN, LĐ có hoàn cảnh khó khăn và khen thưởng đoàn viên, CN, LĐ tiêu biểu. “Được sự quan tâm, động viên, chia sẻ của công đoàn và lãnh đạo công ty, tôi rất vui và phấn khởi. Việc công đoàn tổ chức các hoạt động nhân Tháng Công nhân năm 2023 đã tạo động lực cho CN, LĐ nỗ lực hơn nữa trong lao động sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp”, anh Đinh Thiên Trung, công nhân của Công ty TNHH Happy Furniture, chia sẻ.

Theo Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Phạm Thái Dương, trong Tháng Công nhân năm nay, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực dành cho CN, LĐ. Các hoạt động diễn ra đa dạng, từ hoạt động tôn vinh, tuyên dương đến tổ chức tiếp xúc, gặp gỡ đối thoại với CN, LĐ. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo, thăm hỏi, tặng quà cho CN, LĐ nhằm động viên họ đồng hành, gắn kết cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh...

Bài, ảnh: SÔNG THƯƠNG


 


Ý kiến bạn đọc


.