Đối thoại với doanh nghiệp trong công tác phòng cháy, chữa cháy

20:13, 12/05/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 12/5, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH).

Dự hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh; đại diện công an các đơn vị, địa phương và hơn 50 doanh nghiệp có khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC trên địa bàn tỉnh. 

Tại buổi đối thoại, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đã trao đổi tình hình, kết quả việc thực hiện quy định của pháp luật về PCCC và CNCH, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong việc thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC tại các cơ sở sản xuất công nghiệp, kinh doanh dịch vụ karaoke…

Đại diện doanh nghiệp nêu đề xuất, kiến nghị tại buổi đối thoại.
Đại diện doanh nghiệp nêu đề xuất, kiến nghị tại buổi đối thoại.

Các ý kiến của đại diện doanh nghiệp tại buổi đối thoại đều được lãnh đạo công an tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh tiếp thu, trực tiếp giải đáp, hướng dẫn cụ thể. Những nội dung khó khăn, vướng mắc được giải đáp trực tiếp, giải quyết theo thẩm quyền của Công an tỉnh tại hội nghị được các doanh nghiệp đồng tình ủng hộ và cam kết phối hợp thực hiện trong thời gian tới. Đối vơi những phản ánh, kiến nghị vượt thẩm quyền, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổng hợp để báo cáo cấp trên có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Thông qua hội nghị đối thoại, nâng cao ý thức, trách nhiệm của chủ các doanh nghiệp, người đứng đầu cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC. Đồng thời, kịp thời nắm bắt những khó khăn trong triển khai công tác PCCC và những vướng mắc liên quan đến các văn bản quy phạm pháp luật, các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành chưa thực hiện được của các cơ sở, dự án, công trình trên địa bàn tỉnh, để báo cáo đề xuất các cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn tháo gỡ, qua đó tạo điều kiện cho các cơ quan, doanh nghiệp ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tin, ảnh: TÀI ĐỨC 

 


Ý kiến bạn đọc


.