Một hoàn cảnh đáng thương 

06:13, 07/04/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không cam chịu cuộc sống nghèo khổ, người vợ dẫn theo con nhỏ bỏ nhà đi hơn 10 năm nay, để lại người chồng ốm yếu, bệnh tật sống trong căn nhà cũ kỹ, xuống cấp. Đó là hoàn cảnh của ông Võ Văn Minh (55 tuổi), ở tổ dân phố Phú Bình Đông, thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành).

Chúng tôi đến nhà thăm ông Minh vào một buổi sáng cuối tháng 3/2023. Trước mắt chúng tôi là hình ảnh một người đàn ông luống tuổi, sống một mình trong căn nhà đã cũ kỹ, trống hoác, không có gì đáng giá. Nhìn cảnh ấy, nhiều người không khỏi ngậm ngùi. “Sức khỏe của tôi yếu rồi, sống một mình hơn 10 năm nay, giờ căn nhà lại dột nát hết. Vào những ngày đông giá rét, gió lùa vào lạnh thấu xương. Bây giờ tôi chỉ mong sao có một ngôi nhà nhỏ ấm cúng để có chỗ thờ ba mẹ đàng hoàng”, ông Minh chia sẻ.

Ông Võ Văn Minh bên căn nhà cũ kỹ ở tổ dân phố Phú Bình Đông, thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành).
Ông Võ Văn Minh bên căn nhà cũ kỹ ở tổ dân phố Phú Bình Đông, thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành).

Vài năm về trước, dẫu sức khỏe yếu, nhưng ông Minh vẫn cố gắng đi làm thuê để có tiền trang trải cuộc sống hằng ngày. Nhưng mới đây, trên đường đi làm về, không may ông Minh bị tai nạn, từ đó mất khả năng lao động. “Giờ đây, mọi chi phí sinh hoạt của tôi đều phải nhờ anh em, họ hàng và hàng xóm giúp đỡ. Có nhiều hôm đau ốm lúc đêm khuya không có tiền mua thuốc, tôi phải cố gắng chịu đựng cho qua cơn đau”, ông Minh nghẹn ngào nói.

Xót thương trước hoàn cảnh của ông Minh, hàng xóm láng giềng thay nhau giúp đỡ, chia sẻ từng lon gạo, miếng thịt, bó rau... giúp ông sống qua ngày. Song, cuộc sống của người dân nơi đây cũng còn khó khăn, nên việc giúp đỡ ông Minh cũng không được nhiều.
 
Tổ trưởng tổ dân phố Phú Bình Đông Nguyễn Duy Đức cho biết, hoàn cảnh của ông Minh đặc biệt khó khăn. Vợ con ông đã bỏ nhà đi biệt tăm hơn 10 năm nay, ông Minh lại mất khả năng lao động. Thời gian qua, chính quyền địa phương cũng thường xuyên đến thăm hỏi, động viên ông Minh, cũng như kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Song, sự giúp đỡ cũng không được bao nhiêu, nên cuộc sống của ông Minh vẫn hết sức khó khăn.

Hoàn cảnh của ông Minh rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Ông Võ Văn Minh (55 tuổi), ở tổ dân phố Phú Bình Đông, thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành); hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát (TP.Quảng Ngãi); hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701.0000.479.377, tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)- Chi nhánh Quảng Ngãi.

Bài, ảnh: K.TRANG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

 


Ý kiến bạn đọc


.