Nỗi đau khôn nguôi

02:03, 16/03/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- “Vợ chồng tôi khổ tâm lắm, con trai út mất vì tai nạn giao thông, đứa con gái lớn thì đang điều trị căn bệnh ung thư. Mấy năm qua, vợ chồng tôi vất vả làm lụng lo chi phí điều trị bệnh cho con. Bây giờ, vợ lại đổ bệnh, tài sản trong nhà không còn, tiền vay mượn lại chưa trả xong. Giờ không biết phải xoay xở thế nào...”, ông Lê Hồng, ở thôn 4, xã Đức Tân (Mộ Đức) nói trong nước mắt.
[links()]
 
Ông Hồng nghẹn ngào khi trải lòng về hoàn cảnh khốn khó mà gia đình mình đang gặp phải. Trước đây, vợ chồng ông Hồng phải làm lụng rất vất vả, chắt chiu để chăm lo cho cha mẹ già và 4 đứa con của mình. Ông Hồng cho biết, dẫu khổ nhọc nhưng vẫn không bằng khổ tâm, khi cách đây 5 năm trước, đứa con gái lớn của gia đình mắc bệnh ung thư vú. Vợ chồng tôi đã dùng hết số tiền tích cóp ít ỏi có được và vay mượn khắp nơi, để điều trị bệnh cho con gái. Khó khăn này chưa vơi đi, thì vợ chồng tôi lại đối mặt với nỗi đau quá lớn, khi cuối năm 2021, đứa con trai út bị tai nạn giao thông qua đời. Giấu nỗi đau vào trong lòng, vợ chồng tôi động viên nhau cứng cỏi, tiếp tục làm điểm tựa cho gia đình.
 
Ông Lê Hồng, ở xã Đức Tân (Mộ Đức) luôn bên cạnh chăm sóc cho vợ.
Ông Lê Hồng, ở xã Đức Tân (Mộ Đức) luôn bên cạnh chăm sóc cho vợ.
Để có chi phí điều trị bệnh cho con gái và mọi sinh hoạt trong gia đình, bà Dương Thị Thùy (48 tuổi), vợ của ông Hồng, phải tần tảo sớm khuya đúc bánh xèo bán kiếm thêm thu nhập. Vốn là trụ cột chính của gia đình, nhưng gần 1 tháng qua, bà Thùy bị xuất huyết não phải nằm điều trị tại bệnh viện. Tình hình sức khỏe của bà Thùy hiện không mấy tiến triển, một bên tay và chân trái của bà cử động rất khó khăn, có lúc bà Thùy không thể nhận biết được mọi thứ xung quanh. Bác sĩ xác định, bà Thùy cần thời gian trị liệu lâu dài, nhưng chi phí thuốc thang, đi lại, sinh hoạt khá cao, ông Hồng đành đưa vợ từ Đà Nẵng về điều trị tại bệnh viện trong tỉnh.
 
Suốt khoảng thời gian vợ nằm viện, ông Hồng luôn bên cạnh túc trực chăm sóc. “Hai đứa con trai của tôi, một đứa thì đang học nghề, chưa có việc làm; đứa còn lại vừa tham gia nghĩa vụ quân sự, nên không thể giúp đỡ gia đình lúc này. Tôi không biết phải xoay xở thế nào nữa, vì thật sự gia đình đã kiệt quệ. Trong khi đó, số tiền 70 triệu đồng vay mượn ngân hàng gần đến hạn thanh toán, nhưng chưa có khả năng chi trả. Tôi chỉ hy vọng sức khỏe của vợ nhanh hồi phục, để tôi có thể đi làm xoay xở tiền thuốc thang cho vợ và con gái...”, ông Hồng nghẹn ngào nói.
 
Chia tay ông Hồng ra về, nhưng hình ảnh về khuôn mặt khắc khổ và những lo toan của ông Hồng khiến chúng tôi không khỏi xót xa. Mong rằng sẽ có thật nhiều vòng tay nhân ái dang rộng yêu thương, tiếp sức cho gia đình ông Hồng vượt qua khó khăn trước mắt.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Ông Lê Hồng, ở thôn 4, xã Đức Tân (Mộ Đức); hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát (TP.Quảng Ngãi); hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701.0000.479.377, tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)- Chi nhánh Quảng Ngãi. 
 
 
 

.