Ngã ba Thanh Long (thị trấn Sông Vệ): Xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông

03:02, 09/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm qua, tại ngã ba Thanh Long, trên Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa) thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Trong đó, phần lớn các vụ tai nạn là lật xe ô tô do tông vào dải phân cách giữa đường.
 
Vụ tai nạn giao thông gây lật xe tại ngã ba Thanh Long, thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa) vào ban đêm.
Vụ tai nạn giao thông gây lật xe tại ngã ba Thanh Long, thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa) vào ban đêm...

 

...và 1 vụ khác khi trời mưa.  Ảnh: VĂN VIỆT
...và 1 vụ khác khi trời mưa. Ảnh: VĂN VIỆT
Ngã ba Thanh Long nằm ngay dưới dốc phía bắc cầu Sông Vệ mới. Hiện tại, nơi đây đã hình thành một ngã tư vì giao cắt với Quốc lộ 1 là đường Tố Hữu (đi xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa) và đường Nguyễn Chánh (đi tổ dân phố An Bàng, thị trấn Sông Vệ).
 
Với mật độ giao thông cao, xe buýt, xe khách thường xuyên dừng đỗ, đón trả khách và các hướng giao thông phức tạp, nên  ngã ba Thanh Long đã trở thành “điểm đen” về trật tự an toàn giao thông.
 
Từ khi Quốc lộ 1 được nâng cấp, mở rộng năm 2015, số lượng các vụ tai nạn giao thông ngày càng gia tăng, nhất là các vụ xe ô tô tông vào dải phân cách giữa đường, gây lật xe. Thời điểm diễn ra tai nạn thường vào đêm khuya hoặc khi trời mưa. Theo chia sẻ của những tài xế gặp nạn, khi đang đổ dốc cầu Sông Vệ với tốc độ cao, thì bất ngờ thấy dải phân cách giữa đường nên đánh lái gấp dẫn đến lật xe. Có trường hợp tài xế không kịp xử lý, xe lao thẳng và nằm ngay trên dải phân cách.
 
Rất may các vụ tai nạn chưa gây ra sự cố nghiêm trọng về tính mạng con người, nhưng đã gây thiệt hại lớn về tài sản, dẫn đến tắc nghẽn giao thông trên Quốc lộ 1 trong nhiều giờ. Đồng thời, khiến người dân sinh sống ở khu vực này cảm thấy bất an.
 
Để hạn chế các vụ lật xe như trên, thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần sớm lắp đặt đèn cảnh báo nguy hiểm, đèn tín hiệu giao thông và nâng cấp hệ thống chiếu sáng tại ngã ba Thanh Long.
 
VĂN VIỆT
 
 

.