Giám sát công tác bố trí, quản lý cán bộ, công chức ở huyện Bình Sơn

14:20, 08/09/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8/9, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Thắng làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND xã Bình Tân Phú và xã Bình Châu (Bình Sơn) về việc thực hiện pháp luật trong công tác tuyển dụng, bố trí, quản lý, sử dụng và chi trả chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn trên địa bàn giai đoạn từ ngày 1/1/2021 đến 31/7/2023.
 
Hiện UBND xã Bình Tân Phú có 28 cán bộ, công chức, nhiều hơn 6 người so với quy định; có 13 người hoạt động không chuyên trách ở xã, 19 người hoạt động không chuyên trách ở thôn. Xã Bình Châu có 22 cán bộ, công chức, 13 người hoạt động không chuyên trách ở xã, 26 người hoạt động không chuyên trách ở thôn.
 

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn Giám sát HĐND tỉnh với UBND xã Bình Tân Phú (Bình Sơn).
Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND xã Bình Tân Phú (Bình Sơn).
 
Các cán bộ, công chức ở 2 xã được tuyển dụng theo đúng chuyên ngành, được bố trí đảm bảo với trình độ chuyên môn và đáp ứng đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ được giao. Người hoạt động không chuyên trách ở xã, thôn hoạt động tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của địa phương.
 
Xã Bình Tân Phú đề nghị cấp trên có chính sách hỗ trợ kinh phí kiêm nhiệm đối với cán bộ, công chức xã và không chuyên trách ở xã kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở thôn. Xem xét và có hướng giải quyết số lượng cán bộ, công chức dôi dư để đảm bảo các lợi ích và quyền lợi hợp pháp của cán bộ, công chức theo quy định.
 
Lãnh đạo UBND xã Bình Châu báo cáo tại buổi làm việc.
Lãnh đạo UBND xã Bình Châu báo cáo tại buổi làm việc.
 
Xã Bình Châu kiến nghị nên có cơ chế quy định phù hợp hơn trong công tác điều chuyển công chức đối với công chức xã thuộc diện là Đảng ủy viên, đại biểu HĐND xã nằm trong cơ cấu, quy hoạch các chức vụ lãnh đạo cấp trên. Cần nâng mức hỗ trợ kinh phí đối với các chi hội, người trực tiếp thực hiện nhiệm vụ của thôn nhằm khích lệ, động viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, vì hiện tại mức hỗ trợ còn quá thấp...
 
Phát biểu kết luận, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Thắng cho rằng, các ý kiến, kiến nghị của các địa phương sẽ được tổng hợp và là cơ sở để góp ý, hoàn thiện dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh sắp tới.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 14:20, 08/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.