Giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã tại phường Phổ Thạnh

20:47, 06/09/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 6/9, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Thắng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ) về việc thực hiện pháp luật trong công tác tuyển dụng, bố trí, quản lý, sử dụng và chi trả chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố tại phường giai đoạn từ ngày 1/1/2021 đến 31/7/2023.

Theo báo cáo của UBND phường Phổ Thạnh, phường được giao định biên 23 người, hiện đã bố trí 21/23 cán bộ công chức. Ngoài ra, có 13 người hoạt động không chuyên trách phường và 23 người hoạt động không chuyên trách tổ dân phố. Cán bộ, công chức, người hoạt không chuyên trách được tuyển dụng đảm bảo theo quy định. Sau khi tuyển dụng, cán bộ công chức được bố trí vào chức danh phù hợp với trình độ chuyên môn và vị trí tuyển dụng; đồng thời được đào tạo, rèn luyện qua thực tiễn công tác nên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Việc chi trả các chế độ chính sách được thực hiện chi trả kịp thời, chi đúng, chi đủ theo quy định.
 

Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh Nguyễn Viết Thanh trao đổi tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh Nguyễn Viết Thanh báo cáo tại buổi làm việc.

 

Tại buổi làm việc, UBND phường Phổ Thạnh kiến nghị cần thực hiện cải cách tiền lương đối với đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là cán bộ công chức cấp xã. UBND tỉnh sớm ban hành quy định, chính sách tuyển dụng, bố trí, sử dụng người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố; quy định cụ thể chức trách, nhiệm vụ từng vị trí chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã để thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Thắng phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt đoàn giám sát, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Thắng chia sẻ những khó khăn với cán bộ công chức phường Phổ Thạnh trong thực hiện các nhiệm vụ được giao thời gian qua. Đoàn ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở phường và tổ dân phố của phường và tổng hợp, chuyển tải tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền và UBND tỉnh để xem xét có cơ chế chính sách hỗ trợ phù hợp. 
 

Tin, ảnh: BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 20:47, 06/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.