Hạ Chelsea, Man City đợi Man Utd ở chung kết FA Cup

08:26, 21/04/2024
.

Đêm 20/4, Man City chật vật đánh bại Chelsea 1-0 ở bán kết giải đấu cúp lâu đời nhất nước Anh tại Wembley.

Man City hành quân đến Wembley với tinh thần và thể lực rệu rã sau thất bại ở Champions League. Đoàn quân của Pep Guardiola để lộ nhiều khoảng trống nơi hàng thủ và liên tục bị các chân sút Chelsea áp sát khung thành.

Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng (Ảnh: AP).
Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng (Ảnh: AP).

Nicolas Jackson, ngôi sao chơi cao nhất trên hàng công "The Blues" sở hữu đến 4 tình huống đối mặt thủ môn Stefan Ortega. Tuy nhiên, anh đều không thể tận dụng để ghi bàn giúp Chelsea vượt lên dẫn trước.

Chelsea phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn, để rồi trả giá đắt ở phút 84. Từ một tình huống lộn xộn trong vùng cấm, Bernardo Silva có mặt đúng lúc, tung cú sút căng từ cự ly gần, không cho thủ môn Petrovic cơ hội cản phá.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để giúp Chelsea lật ngược thế cờ. CLB Tây London chính thức có mùa giải 2023/24 trắng tay. Trước đó, thầy trò Mauricio Pochettino đã để thua Liverpool ở chung kết Carabao Cup, xếp thứ 9 tại Premier League và giờ là thất bại ở bán kết FA Cup.

Sau trận đấu, HLV Pochettino vào sân phàn nàn với trọng tài Michael Oliver, khi ông không cho Chelsea hưởng phạt đền ở tình huống Jack Grealish để bóng chạm tay trong vùng cấm ở đầu hiệp hai. Tuy nhiên, quyết định của ông Oliver đã đưa ra và không thể thay đổi.

Về phía Man City, đoàn quân của Pep Guardiola có mùa giải thứ 2 liên tiếp vào chung kết FA Cup. Ở mùa trước, Man City đối đầu Man Utd và giành chiến thắng 2-1, qua đó tạo tiền đề cho cú ăn ba lịch sử.

Đại diện cuối cùng góp mặt ở chung kết FA Cup mùa này sẽ được xác định sau trận đấu giữa MU và Coventry diễn ra lúc 21h30 đêm 21/4. Dù đang chịu khủng hoảng ở hàng thủ, "Quỷ đỏ" vẫn được đánh giá cao hơn so với đối thủ hạng Nhì.

Theo VTC News

    

Xuất bản lúc: 08:26, 21/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.