Bộ đội Biên phòng tỉnh trao giải cuộc thi nhận thức về kỷ luật, pháp luật

09:13, 15/04/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 14/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Nhận thức về tình hình chấp hành kỷ luật, pháp luật và đề xuất biện pháp phòng ngừa vi phạm trong BĐBP.

 

Cuộc thi tập trung vào các nội dung về Luật Giao thông đường bộ; Nghị định số 100 ngày 30/12/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định số 123 ngày 28/12/2021 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải, giao thông đường bộ, đường sắt, hàng không dân dụng.

Các văn vản quy định của Bộ Quốc phòng về quản lý, sử dụng xe mô tô, xe gắn máy, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng trong quân đội; các hành vi bị nghiêm cấm và biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu, bia. Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong thực hiện Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019 và đề xuất những biện pháp thiết thực, hiệu quả để phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng vi phạm kỷ luật, pháp luật khi tham gia giao thông trong BĐBP. 

Qua hơn một tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được gần 600 bài dự thi của cán bộ, chiến sĩ trong BĐBP tỉnh. Đa số bài thi đạt chất lượng cao, đầu tư công phu về nội dung và hình thức; nhiều bài viết có đính kèm hình ảnh tư liệu chứng minh thực trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong và ngoài quân đội. Cuộc thi đã giúp cán bộ, chiến sĩ tìm hiểu, nhận thức sâu sắc về chấp hành kỷ luật, pháp luật và phòng ngừa vi phạm trong BĐBP.

Tổng kết cuộc thi, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao giải Nhất, Nhì, Ba và giải Khuyến khích cho 7 cá nhân có bài viết tốt nhất; đồng thời, chọn 10 bài đạt điểm cao gửi về Bộ Tư lệnh BĐBP dự thi vòng chung khảo.


Thực hiện: K.TOÀN - H.P

TIN, BÀI LIÊN QUAN


Ý kiến bạn đọc


.