Bộ đội Biên phòng tỉnh: Đấu tranh trấn áp các loại tội phạm dịp cuối năm

11:12, 27/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để ngăn ngừa, phòng, chống các loại tội phạm trên địa bàn biên giới biển vào dịp cuối năm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã triển khai kế hoạch cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm trước, trong và và sau tết Nguyên đán sắp tới.
[links()]
 
Ngày 18/12, qua công tác nghiệp vụ, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đã phát hiện, bắt giữ một đối tượng, thường trú tại phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ), cùng tang vật là 16 thùng nước trái cây lên men không có giấy tờ nguồn gốc, xuất xứ. Trước đó, đơn vị cũng tiếp nhận và phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ gần 20kg ma túy tổng hợp trôi dạt vào bờ biển phường Phổ Thạnh. Đây là những kết quả ban đầu trong đợt cao điểm thực hiện kế hoạch đấu tranh với các loại tội phạm trên khu vực biên giới biển của BĐBP tỉnh. Đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm được triển khai từ đầu tháng 12/2022 đến hết tháng 2/2023.
  
Bộ đội Biên phòng tỉnh: Đấu tranh trấn áp các loại tội phạm dịp cuối năm
Đồn Biên phòng Sa Huỳnh (Bộ đội Biên phòng tỉnh) vừa phát hiện và phối hợp điều tra vụ gần 20kg ma túy tổng hợp trôi dạt vào bờ biển Sa Huỳnh đầu tháng 12/2022.          
Thượng tá Trịnh Chí Tàu - Trưởng phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm (BĐBP tỉnh) cho biết, dịp cuối năm, các loại tội phạm hoạt động trên khu vực biên giới biển của tỉnh chủ yếu là buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ như thuốc lá, rượu, pháo nổ, pháo hoa, vận chuyển mua bán xăng dầu trái phép... Phương thức hoạt động của các loại tội phạm này ngày càng tinh vi, nên công tác đấu tranh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn biên giới biển của tỉnh, góp phần cho người dân vui Xuân, đón Tết, các lực lượng nghiệp vụ đã quán triệt và xây dựng kế hoạch cụ thể để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Theo Đại tá Nguyễn Văn Cảnh - Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh, công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm dịp cuối năm là nhiệm vụ trọng tâm của BĐBP tỉnh. Do đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, điện chỉ đạo của cấp trên về công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm cho các đơn vị nghiệp vụ và các đồn biên phòng. Để đảm bảo công tác này đạt hiệu quả, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh yêu cầu các đơn vị tùy tình hình thực tế tại địa bàn mà xây dựng kế hoạch và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, khảo sát, xác minh, nắm rõ phương thức, quy luật hoạt động của các loại tội phạm, để tổ chức lực lượng, phương tiện đấu tranh phù hợp. 
 
Cùng với đó, lực lượng BĐBP đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật, không tiếp tay, bao che cho các đối tượng tội phạm. Đối với nội bộ, các cấp chỉ huy yêu cầu thường xuyên nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ, không để bị lôi kéo, móc nối với đối tượng vi phạm pháp luật, đồng thời kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm. Ngoài ra, BĐBP đã phối hợp với các lực lượng chuyên ngành khác tổ chức tuần tra, phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các loại tội phạm dịp cao điểm này.
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 

.