Cách phối gạch ốp tường với gạch lát nền đẹp, chuẩn nhất hiện nay

04:02, 21/02/2022
.
Phối gạch ốp tường với gạch lát nền tường như thế nào để không gian trở nên ấn tượng và hài hoà? Đây là thắc mắc của rất nhiều người quan tâm và để ý trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có được cách phối hai loại gạch hiệu quả và đẹp cho không gian của gia đình mình. 
 
Sử dụng gạch ốp tường và gạch lát nền chung bộ KI-T360 (300x600)
Sử dụng gạch ốp tường và gạch lát nền chung bộ KI-T360 (300x600)
Nguyên tắc kết hợp màu giữa gạch lát nền với gạch ốp tường
 
Sự hài hoà và ăn ý về màu sắc giữa các vật thể sẽ mang đến sự cân bằng và bắt mắt. Do đó, các bạn cần biết cách phối màu giữa gạch ốp tường và gạch lát nền sao cho phù hợp nhất. 
 
Kết hợp hai màu đồng tông
 
Đây được xem là cách sử dụng màu khá hợp lý và an toàn. Các gia đình chỉ cần chọn hai loại gạch có cùng tông màu nhạt hoặc một đậm - một nhạt nhưng cùng gam màu. Ví dụ như kết hợp giữa hai màu trắng - hồng nhạt, xanh đậm - xanh nhạt, trắng - xanh nhạt…
 
Việc kết hợp màu sắc như trên sẽ tạo nên một không gian nhẹ nhàng, hài hoà. Tuy nhiên bạn cần phải tránh không được sử dụng hai loại gạch cùng màu đậm. Điều này sẽ khiến không gian trông loè loẹt mang đến sự rối mắt, khó chịu cho người dùng. 
 
Kết hợp hai màu nghịch tông
 
Việc sử dụng hai màu sắc tương phản giữa gạch lát nền và ốp tường giúp không gian trở nên độc đáo và ấn tượng. Ví dụ như bạn có thể kết hợp giữa màu trắng cùng màu sắc đậm khác được xem là thích hợp nhất. Trong đó trắng - đen được xem là hai màu ấn tượng nhất. 
 
Kết hợp gạch vân gỗ nâu W96006 lát nền với Terrazzo TERA362 xám ốp tường
Kết hợp gạch vân gỗ nâu W96006 lát nền với Terrazzo TERA362 xám ốp tường
Hướng dẫn cách phối gạch ốp tường với gạch lát nền đẹp
 
Bạn có thể phối gạch ốp tường với gạch lát nền dựa theo phong cách, từng không gian theo gợi ý dưới đây:
 
Cách phối gạch ốp tường với gạch lát nền theo phong cách
 
Phối màu giữa gạch ốp tường và gạch lát nền theo phong cách hiện đại. Bạn hãy sử dụng những màu đồng tone để tạo nên sự đồng điệu. Hay kết hợp hai màu nghịch tông để tạo nên sự tương phản nhưng lại rất ấn tượng. Bạn có thể lựa chọn những loại gạch có màu như trắng - đen, vàng - xanh, trắng - vàng.
Phong cách tối giản thanh lịch: Nhiều gia đình hiện nay thường theo xu hướng “Less is more” - càng đơn giản càng đẹp. Họ sẽ hướng đến những loại gạch có màu đơn sắc, ít hoa văn như vàng nhạt, màu ghi hay màu trắng. 
 
Gạch thẻ Stripe trắng với Terrazzo xám KHA-12651 theo phong cách Minimalist
Gạch thẻ Stripe trắng với Terrazzo xám KHA-12651 theo phong cách Minimalist
Nếu bạn là người yêu thích phong cách cổ điển nhưng vẫn toát lên sự sang trọng hãy chọn gạch lát nền và ốp tường vân đá màu vàng. Kiến trúc theo xu hướng này nên chọn những gam màu nhẹ nhàng như vàng, gạch giả gỗ, gạch men… 
 
Cách phối gạch ốp tường với gạch lát nền theo từng không gian
 
Đối với phòng khách: Tuỳ thuộc vào diện tích phòng của gia đình để chọn được cách phối màu phù hợp nhất:
 
Phòng khách có diện tích lớn: Nên kết hợp màu đồng tông hoặc nghịch tông để tạo nên sự ấn tượng và độc đáo
 
Nếu phòng khách có diện tích nhỏ bạn nên phối theo tone màu sáng, nhẹ nhàng như trắng tinh hoặc trắng sữa để giúp không gian nhìn trông rộng rãi hơn

 

Gạch Marble KHTR-61203K (600x1200) nhũ vàng ốp lát phòng khách
Gạch Marble KHTR-61203K (600x1200) nhũ vàng ốp lát phòng khách
Xem thêm mẫu gạch ốp tường phòng khách 2022: https://khatra.com.vn/gach-op-tuong/phong-khach/
 
Đối với phòng ngủ: Đây là không gian dùng để nghỉ ngơi, thư giãn do đó việc kết hợp màu giữa gạch lát nền và ốp tường nên sử dụng tone nhẹ nhàng, nhã nhặn. Điều đó sẽ giúp các bạn dễ dàng và nhanh chóng đi giấc ngủ, ngủ sâu hơn. 
 
Kết hợp giữa gạch lát nền vân gỗ và gạch ốp tường có hoạ tiết gạch thô sẽ tạo nên vẻ cổ điển và độc đáo
 
Phòng ngủ nếu có nhiều hoạ tiết trang trí bạn có thể dùng gạch lát nền xương cá
 
Nhà tắm, nhà vệ sinh: Đối với không gian này bạn hãy kết hợp giữa gạch lát nền giả sỏi và ốp tường là gạch bông (gạch hoa).  
 
Đâu là địa chỉ mua gạch lát nền. gạch ốp tường uy tín?
 
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một địa chỉ mua gạch ốp lát uy tín, chất lượng thì hãy ghé đến Khatra. Đây là địa chỉ phân phối và cung cấp các loại gạch nhập khẩu đẹp - độc - chất của nhiều thương hiệu gạch khác nhau. 
 
Các mẫu gạch tại Khatra rất đa dạng về chủng loại, màu sắc và kích thước. Điều đó phù hợp cũng như đáp ứng được mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Khách hàng khi đến với địa chỉ này sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập gạch ốp lát với nhiều mức giá khác nhau. 
 
Một vài mẫu gạch ốp tường Marble vân khó có sẵn tại Khatra
Một vài mẫu gạch ốp tường Marble vân khó có sẵn tại Khatra
Xem thêm các mẫu gạch ốp tường tại: https://khatra.com.vn/gach-op-tuong/
 
Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu về các loại gạch ốp lát. Do đó, khách hàng khi đến với Khatra sẽ được tư vấn một cách nhiệt tình đồng thời giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh nhất có thể. Chính thái độ tận tâm, nhiệt tình của nhân viên được xem là yếu tố thu hút số lượng lớn khách đến với đơn vị này ngày một nhiều. 
 
Kết luận
 
Mong rằng với cách phối gạch ốp tường với gạch lát nền kể trên ngôi nhà của bạn sẽ có được một không gian hài hoà và có tính thẩm mỹ cao. Cho dù làm việc mệt nhọc, đi đâu xa cũng mong muốn trở về. Hãy ghé đến hệ thống cửa hàng của KhaTra đer chọn cho mình mẫu gạch ốp lát chất lượng, phù hợp nhất. Nhanh chóng liên hệ để được tư vấn cụ thể hơn. 
 
Thông tin liên hệ
 
CTY TNHH THƯƠNG MẠI KHÁNH HỘI (KHATRA)
 
Địa chỉ: 8G2, đường số 52, phường Tân Phong, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
 
Hotline: 0933 588 655 - 0917 665 466 - 0917 696 644
 
Project :   0914 226 720
 
Email: tam@khatra.com.vn
 
Website: https://khatra.com.vn/
 

 

 
 
 

.