Người dân Nghĩa Hành lại "gồng mình" chống lũ

02:12, 08/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)-  Nước trên các sông tiếp tục dâng cao khiến cho người dân vùng lũ Nghĩa Hành lại tiếp tục gồng mình chống lũ. Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện và nhà dân đang bị ngập nặng, nhất là ở địa bàn thị trấn Chợ Chùa và xã Hành Dũng, Hành Tín Đông, Hành Tín Tây, Hành Thiện… Theo thống kê ban đầu, trên địa bàn huyện có khoảng trên 800 ngôi nhà bị ngập trong nước lũ.

TIN LIÊN QUAN

DSC02120.JPG
Nước lũ dâng cao khiến cho người dân vùng lũ Nghĩa Hành lại một lần nữa gồng mình chống lũ

 

DSC01917.JPG
Nước lũ khiến cho nhiều khu dân cư trên địa bàn huyện Nghĩa Hành bị cô lập, người dân phải dùng ghe để di chuyển

 

DSC02050.JPG
Trước tình hình nước lũ dân cao, huyện đã  sơ tán khẩn cấp hơn 1.100 hộ dân, với khoảng 4.000 nhân khẩu ở các xã Hành Dũng, Hành Minh, Hành Tín Đông, Hành Tín Tây... từ vùng trũng đến khu vực cao an toàn

 

DSC02107.JPG
Người dân phải chuyển đồ đạc lên cao để tránh bị hư hại do nước lũ

 

DSC02126.JPG
Các địa phương trong huyện cũng kêu gọi người dân chủ động kê cao tài sản, sơ tán gia súc, gia cầm lên cao tránh nước lũ cuốn trôi.

 

Các trường học ở vùng trũng thấp ngập sâu trong nước lũ

 

DSC02029.JPG
Nước lũ tràn qua các nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Nghĩa hành khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm

 

DSC02071.JPG
Nhiều người dân chọn giải pháp di chuyển bằng xe tải để qua  những đoạn đường nước lũ ngập sâu.

 

DSC02095.JPG
Tuyến đường trung tâm thị trấn Chợ Chùa cũng bị nước lũ nhấn chìm

 

Lực lượng chức năng huyện Nghĩa Hành đã tiến hành chốt chặn ở những vị trí xung yếu, nước chảy xiết để hỗ trợ và hướng dân người dân đi lại an toàn.
Lực lượng chức năng huyện Nghĩa Hành đã tiến hành chốt chặn ở những vị trí xung yếu, nước chảy xiết để hỗ trợ và hướng dân người dân đi lại an toàn.

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, hiện huyện Nghĩa Hành đang chỉ đạo các địa phương và các lực lượng chức năng, lực lượng xung kích tiến hành các biện pháp để hỗ trợ người dân ở vùng lũ; đồng thời tuyên truyền và thông tin kịp thời cho người dân về tình hình diễn biến của thời tiết để người dân chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ, hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra.

>> Xem video: 

N.Đức