Quảng Ngãi lập hơn 400 nghìn hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử

08:12, 17/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 17.12, Sở Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác triển khai Đề án thiết lập hồ sơ sức khỏe điện tử. Đến cuối năm 2020, Quảng Ngãi đã lập trên 400 nghìn hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử cho người dân.
[links()]
Thực hiện Đề án “Thiết lập hồ sơ sức khỏe điện tử đến từng người dân trên địa bàn tỉnh”, số lượng hơn 400 nghìn hồ sơ được thiết lập chiếm 32% trên tổng dân số của toàn tỉnh. Các thông tin về sức khỏe của từng cá nhân, các lần khám, điều trị và các xét nghiệm cận lâm sàng đều được nhập vào dữ liệu chung tại các Trung tâm Y tế huyện, thành phố. Sau đó, dữ liệu sẽ được liên thông đến các cơ sở khám, điều trị tại tuyến tỉnh và tuyến Trung ương.
 
Việc thiết lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử giúp người dân được chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn
Việc thiết lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử giúp người dân được chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn
 
Tại Hội nghị, các đơn vị đã cùng nhau thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Đề án. Trong đó, các đơn vị vẫn còn lúng túng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin. Nhân lực thực hiện còn mỏng nên việc thu thập dữ liệu, nhập dữ liệu vẫn chưa được nhanh chóng và kịp thời.
 
Người dân vẫn chưa nắm rõ các lợi ích của việc triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, chưa thao tác thành thạo trên hệ thống dữ liệu. Hiện nay, đa số các hồ sơ quản lí sức khỏe điện tử được thiết lập chủ yếu dựa trên dữ liệu bảo hiểm xã hội và dữ liệu tự động khám, chữa bệnh và tiêm chủng.
 
Thời gian tới, Sở Y tế tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn và trang bị các tiết bị máy móc để các địa phương thực hiện việc nhập dữ liệu quản lí hồ sơ sức khỏe điện tử. Sở sẽ có văn bản kiến nghị Bộ Y tế sớm ban hành mã định danh y tế, ban hành dữ chuẩn chung cho phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử và quy định mức chi trả thuê phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử.
 
Mục tiêu đến năm 2021 sẽ hoàn thành Đề án và 100% người dân trên địa bàn tỉnh sẽ được thiết lập hồ sơ sức khỏe điện tử, tạo thuận tiện cho việc thăm khám, điều trị được nhanh, gọn và thông tin về người bệnh được rõ ràng, chi tiết. Mỗi người dân sẽ được cấp một mã định danh riêng  để tự tra cứu và biết rõ về thông tin sức khỏe của bản thân.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.