Tiếp nhận thiết bị y tế trị giá gần 1,8 tỷ đồng từ Doosan Việt Nam

03:12, 16/12/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.12, UBND tỉnh tổ chức Lễ tiếp nhận thiết bị y tế của Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam trao tặng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh.

[links()]

Tham dự lễ tiếp nhận có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Theo đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận gói thiết bị y tế gồm 1 bộ tủ an toàn sinh học cấp 3 hiệu ESCO nhập khẩu từ Indonesia và 10 bộ đặt nội khí quản có Camera có tổng trị giá 1,22 tỷ đồng; Bệnh Viện Sản - Nhi tỉnh được trao tặng 1 tủ làm ấm máu và dịch truyền, 3 bộ máy đo SP02 và 10 bộ đèn chiếu điều trị vàng da trị giá 510 triệu đồng. Tổng mức hỗ trợ cho cả hai bệnh viện là gần 1,8 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh bày tỏ sự cảm kích đối với 2 gói hỗ trợ y tế giá trị này. Đây là những thiết bị hết sức cần thiết đối với đội ngũ y bác sĩ cũng như bệnh nhân trong quá trình khám và điều trị. Góp phần giúp các cơ sở y tế của tỉnh ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ cho người dân.

Lãnh đạo tỉnh cùng các đơn vị liên quan thăm quan trang thiết bị y tế được hỗ trợ tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh
Lãnh đạo tỉnh cùng các đơn vị liên quan thăm quan trang thiết bị y tế được hỗ trợ tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh

Đến thời điểm này, có 16 doanh nghiệp của Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư trên 675 triệu đô. Trong đó, bên cạnh hiệu quả về kinh tế, Doosan Vina còn thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cho người dân Quảng Ngãi chủ yếu tập trung vào 3 lĩnh vực y tế, giáo dục và nhà ở.

Trước đó, Doosan Vina và CAU đã trao tặng 58 thiết bị y tế trị giá hơn 271.000 USD cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, gần nhất là máy siêu âm trị giá 520 triệu đồng cho Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh vào năm 2019. Đồng thời hai, đơn vị này cũng đã và đang tài trợ chương trình tu nghiệp dành cho đội ngũ y bác sĩ của 2 bệnh viện này tại chỗ và tại Hàn Quốc kéo dài trong 9 năm (từ 2017 – 2025).

T. Nhàn

 

.