Nam sinh lớp 9 dũng cảm cứu 5 em nhỏ khỏi chết đuối

07:06, 19/06/2013
.

Đang chăn trâu, Được nghe tiếng kêu cứu của 5 em nhỏ đi bắt hến bị sỉa chân vào vùng nước sâu, chới với ôm lấy nhau. Không chút chần chừ, em đã lao mình xuống sông lần lượt cứu sống được 5 em lên bờ.

Thông tin từ huyện đoàn Thanh Chương, Nghệ An cho biết đang làm thủ tục để đề nghị Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu dũng cảm cho em Lê Văn Được (15 tuổi, con anh Lê Văn Hải trú tại xóm Ngọc Hạ, xã Thanh Ngọc), học sinh lớp 9 trường THCS xã Thanh Ngọc đã dũng cảm lao xuống sông cứu 5 em nhỏ khỏi chết đuối.
 

  Em Lê Văn Được (thứ 2 từ phải sang) cùng bố mẹ và 5 em nhỏ mà em đã cứu sống.
Em Lê Văn Được (thứ 2 từ phải sang) cùng bố mẹ và 5 em nhỏ mà em đã cứu sống.

 

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 17/6 vừa qua. Trong lúc đi chăn trâu tại khu vực đầm sông Gang (xã Thanh Ngọc) em Lê Văn Được  phát hiện thấy 5 em đi bắt hến bị sỉa chân vào vùng nước sâu trong tình trạng chới với ôm nhau giữa dòng sông kêu cứu.

Thấy vậy, Được liền kêu gọi người đến cứu nhưng do ở quá xa nên không ai nghe thấy tiếng gọi của em. Không chút ngần ngại, Được lập tức nhảy xuống sông, bơi ra vùng nước sâu nơi có 5 em đang đuối nước để cứu người. Lần đầu Được nắm được tà áo của hai em đưa vào bờ, sau đoe em tiếp tục ra đưa 3 em khác đang ôm chặt nhau dìu vào bờ an toàn. Được tiếp tục làm các thủ tục sơ cấp cứu, các em bị nạn may mắn thoát chết.

Các nạn nhân đuối nước sau đó được xác định là các em: Trịnh Thị Hậu (13 tuổi); Nguyễn Thị Uyển Nhi (12 tuổi); Nguyễn Thị Phương (13 tuổi); Nguyễn Thị Tú (10 tuổi); Nguyễn Thị Trang (13 tuổi), đều trú tại xã Thanh Ngọc.

Hành động lao xuống dòng nước cứu người của em Lê Văn Được nhanh chóng được mọi người biết đến. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã báo cáo vụ việc lên các cơ quan cấp huyện.  Hiện, các phòng ban liên quan đang gấp rút làm các thủ tục cầnt hiết để khen thưởng cho học sinh dũng cảm Lê Văn Được.



PHẠM HÒA – VIÊN THANH
Theo Infonet


.