Dịch vụ viễn thông trong mùa dịch Covid-19: Nâng chất lượng, tăng khuyến mại

08:04, 16/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đưa ra nhiều giải pháp đảm bảo hạ tầng đường truyền, đồng thời giảm giá cước, tăng khuyến mại… nhằm giúp người dân, doanh nghiệp duy trì làm việc, kinh doanh, học tập hiệu quả tại nhà qua các dịch vụ viễn thông.
Ưu đãi cho tuyến đầu chống dịch
 
Đồng hành cùng đội ngũ phòng, chống dịch đang làm việc ngày đêm tại các tuyến đầu, cả 3 nhà mạng Vietel, VinaPhone, MobiFone đều triển khai các gói cước ưu đãi dành cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, gồm cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên tại các khu cách ly.
 
Theo đó, từ ngày 1.4, VinaPhone chính thức áp dụng gói cước 0 đồng cho tất cả thuê bao di động thuộc 2 nhóm: Đội ngũ phòng chống dịch và người dân trong diện cách ly tại các khu cách ly tập trung. Thời gian ưu đãi được áp dụng từ ngày 1.4 đến khi Việt Nam công bố hết dịch Covid-19. Các thuê bao mỗi tháng sẽ có 1.500 phút gọi nội mạng, 50 phút gọi ngoại mạng và 60GB data tốc độ cao. “Để đảm bảo mọi cá nhân thuộc diện ưu tiên sẽ được nhận giá cước ưu đãi, VinaPhone Quảng Ngãi sẽ liên hệ với ban chỉ đạo từng khu cách ly để tổng hợp danh sách và hỗ trợ tư vấn đăng ký dịch vụ”, Giám đốc VNPT Quảng Ngãi Đào Đức Tuấn cho hay.
 
Đồng hành cùng những “chiến binh” ở tuyến đầu chống dịch, hai nhà mạng Viettel và MobiFone cũng tặng gói ưu đãi với 2GB data tốc độ cao mỗi ngày và miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và 50 phút gọi liên mạng/tháng cho các thành viên trong lực lượng. Gói cước này cũng được áp dụng từ đầu tháng 4.2020 cho đến khi Việt Nam công bố hết dịch Covid-19.
 
Chia sẻ về niềm vui khi được hưởng gói cước ưu đãi, bác sĩ Hồ Thị Quỳnh Như, hiện đang thực hiện nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid - 19 tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, cho biết: “Những ưu đãi từ nhà mạng rất kịp thời và hữu ích với chúng tôi - những người ứng trực với lịch làm việc xa nhà dài ngày. Bởi thông qua đó, tôi được liên lạc miễn phí với người thân và thoải mái truy cập internet với tốc độ khá nhanh”.
 
Ngoài ra, các nhà mạng trên địa bàn tỉnh còn nỗ lực nâng cao chất lượng mạng lưới tại các khu cách ly tập trung bằng cách lắp đặt thêm các điểm phát wifi miễn phí để phục vụ nhu cầu liên lạc, giải trí, kết nối công việc cho người dân.
 
Nâng cao chất lượng mạng và dịch vụ viễn thông
 
Theo đánh giá của Trưởng phòng Bưu chính - Viễn thông (Sở TT&TT) Trần Duy Linh, trong thời gian cách ly xã hội, lưu lượng sử dụng Internet cho các hoạt động giải trí, học tập, làm việc trực tuyến trên địa bàn tỉnh không ngừng tăng cao. Vì vậy, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã và đang không ngừng nâng cấp, tăng cường kết nối Internet băng rộng cũng như xây dựng các phần mềm, dịch vụ viễn thông, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.
 
Theo đó, nhà mạng Viettel chính thức công bố hoàn thành việc tăng gấp đôi băng thông cho tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang với giá không đổi. Nhà mạng VNPT cũng tăng gấp đôi tốc độ đường truyền internet và giữ nguyên giá cho một số gói cước.
 
Bên cạnh đó, các giải pháp, ứng dụng trực tuyến để phục vụ khách hàng làm việc, học tập từ xa cũng được các đơn vị viễn thông trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai. Trong đó, phải kể đến VNPT với giải pháp hội nghị truyền hình trực tuyến (VNPT - Meeting) phục vụ các cơ quan, doanh nghiệp; Viettel với hệ thống ViettelStudy phục vụ việc ôn tập trực tuyến...
 
“Đến nay, Viettel Quảng Ngãi đã phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức các khóa ôn tập trực tuyến cho học sinh trong thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19; khởi tạo 9 khóa ôn luyện cho khối 9, khối 12 từ nguồn đề của 14 phòng GD&ĐT  và 38 trường THPT. Kích hoạt hơn 160 nghìn tài khoản giáo viên, học sinh và đang triển khai đến 100% các trường THCS, THPT trên địa bàn”, Phó Giám đốc Viettel Quảng Ngãi Lê Việt Hùng cho hay.
 
ĐÔNG YÊN
 

.