Siêu bão Usagi đổ bộ miền nam Trung Quốc, 25 người chết

01:09, 23/09/2013
.

Ít nhất 25 người đã thiệt mạng khi siêu bão Usagi, cơn bão mạnh nhất kể từ đầu năm nay, đổ bộ tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc vào tối qua 22/9 giờ địa phương.
 
Bão Usagi, với sức gió lên tới 162 km/h ở vùng tâm bão, đã đổ bộ vào thành phố Shanwei ở phía đông tỉnh Quảng Đông lúc 7h40 tối qua giờ địa phương, theo cơ quan khí tượng của tỉnh.


Hãng tin Xinhua đưa tin, các trường hợp thiệt mạng được ghi nhận tại một khu vực rộng lớn ở phía đông tỉnh Quảng Đông, trong đó có 13 người chết ở thành phố Shanwei, 6 người chết ở thành phố Shantou, 1 người chết tại Chaozhou, 1 người ở Jieyang và 1 người ở Heyuan, theo trang web chính thức của Cơ quan phòng chống lũ lụt và cứu trợ hạn hán của tỉnh.

Một phụ nữ cũng mất tích tại tỉnh Quảng Đông sau khi chiếc thuyền câu của cô và chồng bị lật trên biển. Người chồng đã được cứu sống nhưng các hi vọng sống sót đối với người vợ là hầu như không có vì cô này không biết bơi.

Huyện Huilai ở tỉnh Quảng Đông, một trong những khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão Usagi, dịch vụ cung cấp điện và nước đã bị ngừng. Sức gió ở vùng tâm bão lên tới trên 180km/h vào chiều qua đã khiến các ngôi nhà đã bị bật nóc. Công an biên phòng đã được huy động để trợ giúp công tác cứu hộ tại đây.
 

Bão Usagi đã gây gián đoạn giao thông nghiêm trọng ở miền nam Trung Quốc
Bão Usagi đã gây gián đoạn giao thông nghiêm trọng ở miền nam Trung Quốc



Các chuyến tàu liên thành phố giữa Quảng Châu, Thâm Quyến và Chu Hải đã bị tạm ngừng vào lúc 6 giờ chiều giờ địa phương và gần 50 chuyến tàu, trong đó có các tuyến hoạt động trên các đường sắt cao tốc tới Bắc Kinh, Thâm Quyến và Hồng Kông sẽ bị gián đoạn cho tới tận thứ Ba 24/9.

Hàng trăm chuyến bay tại Quảng Đông, Quảng Tây, Phúc Kiến, Hồng Kông và Ma Cao đã bị hủy hoặc hoãn vào hôm qua. Việc đi lại của tàu thuyền giữa Phúc Kiến và Đài Loan cũng bị gián đoạn.

Tại Hồng Kông, bão Usagi cũng khiến các trường học, các công viên giải trí và các bãi biển phải đón cửa. Các chuyến bay bị gián đoạn và một số khu vực bị ngập lụt do mưa lớn.

Bão Usagi được miêu tả là cơn bão mạnh nhất xuất hiện trong khu vực kể từ đầu năm nay.

Trước đó, cơn bão đã làm 2 người chết khi đi qua eo biển Luzon giữa Đài Loan và Philippines.



Theo An Bình/Dân trí


.