Phát triển phong trào thể dục - thể thao

01:03, 15/03/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, phong trào tập luyện TDTT trong công nhân, viên chức, lao động (CNVC, LĐ) được các cấp công đoàn quan tâm, tạo sân chơi bổ ích rèn luyện sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng văn hóa công sở.
 
[links()]
Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị tập luyện thể thao. Nhiều giải đấu được tổ chức công đoàn các cấp phối hợp tổ chức, thu hút đông đảo CNVC, LĐ tham gia. Ở nhiều địa phương thành lập các câu lạc bộ (CLB) để tuyển chọn vận động viên tham gia hội thao của ngành, đơn vị. Trưởng phòng Chế độ (BHXH tỉnh) Bùi Thu Hằng cho biết, để nâng cao sức khỏe, tôi thường tập luyện TDTT. Ngoài chạy bộ, tôi thường chơi bóng bàn. Hằng năm, tôi đều tham gia các giải bóng bàn, qua đây có điều kiện giao lưu, học hỏi các đồng nghiệp. Rèn luyện thể thao giúp tôi có thêm nhiều năng lượng để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.
 
Các vận động viên là cán bộ, nhân viên ngành y tế tham gia thi đấu bóng chuyền. Ảnh: Trí  Phong
Các vận động viên là cán bộ, nhân viên ngành y tế tham gia thi đấu bóng chuyền. Ảnh: Trí Phong
Ngoài các phong trào thể thao quần chúng tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hằng năm, các cấp, các ngành đều tổ chức các giải thi đấu nhằm tạo sân chơi cho CNVC, LĐ, góp phần rèn luyện sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh... Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Liên Phương cho biết, thực hiện chương trình phối hợp, LĐLĐ tỉnh và Sở VH-TT&DL đã tổ chức phát động phong trào tập luyện thể thao. Cụ thể là đã tổ chức 12 giải cầu lông truyền thống trong CNVC, LĐ với trên 3.000 lượt người tham gia. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn phối hợp với phòng VH-TT, trung tâm truyền thông-văn hóa-thể thao các huyện, thị xã, thành phố tổ chức lồng ghép hoạt động công đoàn với các hoạt động TDTT. Toàn tỉnh đã tổ chức trên 2.500 cuộc thi đấu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, kéo co giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, công đoàn cơ sở, thu hút trên 70 nghìn lượt vận động viên tham gia...
 
Hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao phục vụ CNVC, LĐ ngày càng được đầu tư. Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao cho công nhân, lao động. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Phúc Nhân chia sẻ, LĐLĐ tỉnh luôn chú trọng tổ chức các hoạt động TDTT cho CNVC, LĐ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thông qua các giải đấu tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CNVC, LĐ. Qua đó, giúp CNVC, LĐ rèn luyện sức khỏe, đồng thời gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, cũng như xây dựng đời sống văn hóa trong CNVC, LĐ.
 
TRÍ PHONG
 
 

.