U23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước U23 Thái Lan ở phút bù giờ

06:06, 03/06/2022
.
Tối 2-6 ,trong trận ra quân bảng C VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam dù 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng đã không thể bảo toàn thắng lợi mà chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước U23 Thái Lan.
 
[links()]
 
HLV Gong Oh Kyun gây bất ngờ khi chỉ đạo các cầu thủ U23 Việt Nam pressing ngay từ những phút đầu. Điều này góp phần mang về bàn mở tỉ số ở ngay giây thứ 18.
 
Tuấn Tài (ngoài cùng bên trái) ăn mừng bàn thắng mà anh ghi được chỉ sau 18 giây - Ảnh: HỮU TẤN
Tuấn Tài (ngoài cùng bên trái) ăn mừng bàn thắng mà anh ghi được chỉ sau 18 giây - Ảnh: HỮU TẤN
Trung vệ Jonathan Khemdee mắc sai lầm và chuyền hỏng trước sức ép của các cầu thủ áo đỏ. Tuấn Tài cướp bóng rồi tung cú sút quyết đoán ở khoảng cách tương đối xa. Bóng đập người của chính Khemdee đổi hướng đi vào lưới, giúp U23 Việt Nam vượt lên.
 
Khoảng thời gian tiếp theo tiếp tục chứng kiến những đợt pressing của U23 Việt Nam. Nhưng sau khoảng 15 phút, ông Gong Oh Kyun đã thay đổi cách chơi và nhường thế trận lại cho đối phương.
 
Không còn chịu sức ép, các cầu thủ Thái Lan vẫn khá bế tắc. HLV Worrawoot đã phải thay người chỉ sau có 28 phút, khi đưa ngôi sao tấn công Benjamin Davis vào sân. Sự thay đổi này ít nhiều phát huy tác dụng, khi cú sút xa của anh ở phút 34 khiến Văn Toản mắc sai lầm và để lọt lưới.
 
Bị gỡ hòa đáng tiếc, U23 Việt Nam còn chịu tổn thất khi Văn Toản gặp chấn thương phải rời sân. Bên cạnh đó, U23 Thái Lan với tinh thần dâng cao tiếp tục gây sức ép lớn.
 
Việt Anh tranh chấp bóng với Ekanit Panya - Ảnh: HỮU TẤN
Việt Anh tranh chấp bóng với Ekanit Panya - Ảnh: HỮU TẤN
Sau hiệp 1 đứng vững thì sang hiệp 2, hàng thủ của U23 Việt Nam tiếp tục phải chịu sức ép. Benjamin Davis hay Kritsada tiếp tục đưa ra lời đe dọa với những cú sút xa. Nhưng thủ thành vào sân thay người Văn Chuẩn đã chơi tốt và hóa giải thành công.
 
Khó khăn tiếp tục bủa vây đoàn quân của ông Gong khi nhiều cầu thủ xuống sức. Chiến lược gia người Hàn Quốc do đó đã phải dùng hết cả 5 quyền thay người dù trận đấu còn chưa bước qua phút 70.
 
Trong bối cảnh khó khăn, thì một pha bóng hay đã bất ngờ giúp U23 Việt Nam lần thứ 2 vượt lên ở phút 73. Tuấn Tài phối hợp một chạm với Minh Bình rồi tạt bóng chính xác vào vòng cấm để Văn Tùng tung cú vô lê trái phá hạ gục thủ thành Kiadtiphon.
 
Thời gian còn lại chứng kiến các cầu thủ U23 Việt Nam chơi quả cảm để phòng ngự, ngăn cản đối phương ghi bàn. Nhưng đáng tiếc khi Suphanat tận dụng được sơ hở hiếm hoi của hàng thủ áo đỏ để đánh đầu cận thành gỡ hòa 2-2 trong những phút bù giờ.
 
Với kết quả này, U23 Thái Lan và U23 Việt Nam tạm chia nhau 2 vị trí thứ nhì và ba của bảng C khi có cùng 1 điểm. U23 Hàn Quốc là đội đầu bảng với 3 điểm, trong khi U23 Malaysia đứng cuối bảng mà chưa có điểm nào.
 
Theo H.D - Đ.K/Tuoitre.vn 
 

.