U19 Việt Nam tập huấn 7 tuần tại châu Âu

02:02, 05/02/2014
.

Đây là lần tập trung để đội tuyển U19 Việt Nam tập huấn tại châu Âu, chuẩn bị cho VCK giải vô địch U19 châu Á 2014…

TIN LIÊN QUAN


Theo kế hoạch, ngày 24/2 tới đây, toàn đội (gồm 22 cầu thủ) dưới sự dẫn dắt của HLV Graechen Guillaume sẽ tập trung tại trung tâm TDTT Hàm Rồng (Pleiku) của CLB HA Gia Lai.

Khoảng 1 tuần sau, đội sẽ sang Anh tập huấn từ ngày 1/3. Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ ở Anh trong khoảng 3 tuần, rèn quân tại trung tâm huấn luyện nổi tiếng Colney của CLB Arsenal.

Cũng trong thời gian này, đội bóng của HLV Graechen Guillaume sẽ có một loạt trận giao hữu với các đội U19 Arsenal, U19 Tottenham Hotspur (đội bóng từng thắng U19 Việt Nam tại TPHCM cách nay không lâu), U19 West Ham…
 

 U19 Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 24/2, ảnh: Trọng Vũ
U19 Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 24/2, ảnh: Trọng Vũ


Sau đó, đội tiếp tục di chuyển sang Bỉ tập huấn khoảng 4 tuần, thi đấu giao hữu với các đội bóng trẻ thuộc hệ thống học viện JMG toàn cầu. Ngoài ra, phía đội tuyển U19 Việt Nam đang tích cực liên hệ để có trận đấu giao hữu với các đội trẻ mạnh của Bỉ, trong đó có đội trẻ của CLB Anderlecht trong thời gian lưu lại Bỉ.

Chuyến tập huấn tại châu Âu, đặc biệt là việc lưu trú một thời gian ở trung tâm huấn luyện Colney của CLB Arsenal là một phần trong chương trình đào tạo của học viện bóng đá HAGL-Arsenal.JMG trước khi các cầu thủ ra “lò”.

Hiện tại, sau khi đội tuyển U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ của học viện vừa nêu đang được kỳ vọng quá cao, các cầu thủ của các lò khác cũng được kết hợp đưa sang châu Âu, nhằm nâng cao trình độ cho đội tuyển U19 Việt Nam nói chung.

Sau 7 tuần tập huấn tại châu Âu, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ về nước, nhằm giúp cho các học viên thuộc học viện HAGL-Arsenal.JMG có thời gian để ôn thi Tốt nghiệp THPT, rồi luyện thi Đai học nếu họ có điều kiện.

Khi những kỳ thi này kết thúc, đội tuyển U19 Việt Nam lại được tập trung để sang Nhật Bản tập huấn, chuẩn bị cho giải vô địch U19 Đông Nam Á vào tháng 9, tại Hà Nội, và nhất là cho VCK giải U19 châu Á 2014 vào tháng 10, tại Myanmar.

Một trong những trọng tâm của đội tuyển U19 Việt Nam trong chuyến tập huấn ở châu Âu tới đây, theo tiết lộ của những người có liên quan là nâng cao khả năng va chạm cho các cầu thủ, giúp toàn độ vận hành lối chơi và có chiến thuật thi đấu linh hoạt hơn.

Đấy cũng chính là lý do mà đội sẽ tranh thủ đá giao hữu rất nhiều, với các đối tượng khác nhau trong thời gian ở châu Âu, nhằm giúp các tuyển thủ tăng cường tính cọ xát quốc tế.
 

Theo Kim Điền/Dân Trí

 


.