U19 đoạt giải Fair Play 2013- Bóng đá cao thượng

10:01, 15/01/2014
.

Tối 15/1, tại thành phố Hồ Chí Minh, báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Gala trao giải Fair Play 2013- Bóng đá cao thượng.

Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với những gì U19 Việt Nam đã thể hiện trong thời gian qua. Trong hai giải đấu lớn là U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á, các cầu thủ U19 Việt Nam chỉ nhận một thẻ vàng.
 

Các cầu thủ U-19 lên nhận giải
Các cầu thủ U-19 lên nhận giải



Dù bị đối phương dùng tiểu xảo và đá xấu nhưng các cầu thủ của chúng ta vẫn thể hiện tinh thần fair play, thi đấu đẹp mắt và đã chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ. Và các lá phiếu của các chuyên gia bóng đá, các huấn luyện viên, phóng viên thể thao đã ghi nhận điều này.

Huấn luyện viên Guillaume Graechen của U19 Việt Nam bày tỏ tại gala trao giải: “Tôi có thể nói với bạn là tôi rất hạnh phúc. Tôi cảm thấy rất ngạc nhiên vì tôi không biết đến giải thưởng này. Giải thưởng này là giành cho các cổ động viên bởi chúng tôi luôn cố gắng mang lại niềm vui cho họ. Chúng tôi cố gắng chơi với sự tôn trọng đối thủ, luật chơi và điều đó tốt cho các cầu thủ”.

Về nhì là “Running man” Vũ Xuân Tiến, người đã mang hình ảnh bóng đá Việt Nam vươn xa trong sự kiện Arsenal sang thi đấu giao hữu tại Việt Nam, nhận 20 triệu; về thứ ba là cầu thủ Giang Trần Quách Tân của U21 Việt Nam khi anh đã có những hành động đẹp đá bóng ra ngoài trong tình huống có thể ghi bàn trong khi có cầu thủ đối phương nằm sân.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải thưởng “Vinh danh Fair Play” cho ông Đoàn Nguyên Đức vì những cố gắng của ông trong việc xây dựng lại bóng đá Việt Nam; các cá nhân có đóng góp khác cũng được ban tổ chức trao các giải thưởng để khích lệ.

Đây là năm thứ hai giải thưởng Fair Play- Bóng đá cao thượng được tổ chức nhưng đã được đông đảo cầu thủ, huấn luyện viên, người hâm mộ đón nhận.

Ông Mai Ngọc Phước, Phó Tổng biên tập báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, trưởng ban tổ chức giải nói: “Chúng tôi nghĩ rằng các đội bóng, huấn luyện viên, khán giả đã bắt đầu quan tâm đến giải này thể hiện bằng cách họ thường phản ánh với chúng tôi những hình ảnh fair play, những hình ảnh phản fair play, kể cả những chuyện đời thường cũng được thường xuyên phản ánh và chúng tôi thấy rằng họ bắt đầu quan tâm đến giải và cổ súy cho giải này”./.
 


Theo Hà Khánh/VOV


.