Cú huých tinh thần

01:12, 31/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cuối tuần qua, các vận động viên, huấn luyện viên Quảng Ngãi vừa thi đấu thành công tại Đại hội Thể dục Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 27) trở về đã được tỉnh đón tiếp, khen thưởng kịp thời. Một buổi lễ trang trọng ý nghĩa, làm ấm lòng những người mang vinh quang về cho thể thao Việt Nam và thể thao Quảng Ngãi nói riêng.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao bằng khen và số tiền thưởng 45 triệu đồng cho vận động viên Phạm Thị Bình, người đã xuất sắc giành huy chương vàng ở nội dung marathon nữ (42,195 km). Ngoài ra, võ sĩ Trần Quốc Việt, người giành huy chương đồng nội dung boxing (hạng cân 56kg) và bộ đôi huấn luyện viên Trần Văn Nhân, Lê Văn Hùng mỗi người cũng nhận được số tiền thưởng 20 triệu đồng và Bằng khen của UBND tỉnh. Đây là lần đầu tiên, tỉnh thưởng tiền bằng mức thưởng của Tổng cục Thể dục thể Thao dành cho các vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích tại đấu trường SEA Games.

 

 Các VĐV, HLV Quảng Ngãi được khen thưởng sau chuyến thi đấu thành công ở SEA Games 27.
Các VĐV, HLV Quảng Ngãi được khen thưởng sau chuyến thi đấu thành công ở SEA Games 27.


Số tiền thưởng chưa phải là cao nhưng quan trọng hơn cách tổ chức khen thưởng. Lễ đón, thưởng được diễn ra ngay khi các vận động viên, huấn luyện viên về đến Quảng Ngãi sau khi họ bước lên đỉnh vinh quang ở SEA Games 27. Đã nhiều lần giành thành tích cao ở nhiều giải đấu trong nước và quốc tế nhưng đây là cuộc đón tiếp mà theo “nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình là “rất ấm áp và xúc động nhất”. Còn huấn luyện viên Trần Văn Nhân, Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh thì cho rằng, cuộc đón tiếp, khen thưởng của tỉnh ngoài sức tưởng tượng của mình, bởi nó rất trang trọng và kịp thời.

Đã từng chứng kiến nhiều chuyến trở về trong bình lặng của các vận động viên sau khi thi đấu thành công tại SEA Games và đã từng chứng kiến những phần thưởng “chỉ mang tính tượng trưng, khích lệ tinh thần là chính” nên thật vui với những gì mà các vận động viên, huấn luyện viên nhận được sau kỳ đại hội này.

Hầu hết các vận động viên, huấn luyện viên tâm sự với chúng tôi đều cho rằng, sự ghi nhận, động viên kịp thời của tỉnh, của ngành thể thao là sự khích lệ lớn để họ nỗ lực nhiều hơn, cống hiến nhiều hơn cho thể thao Việt Nam nói chung và thể thao tỉnh nhà nói riêng. Nhưng cái lớn hơn sau một buổi lễ nhỏ này là nó đã tạo ra một cú huých tinh thần cho tất cả những huấn luyện viên, vận động viên, nhất là các vận động viên trẻ, các tài năng thể thao hằng ngày đang đổ mồ hôi trên các sân tập, thảm đấu, tạo thêm động lực, mục tiêu phấn đấu cho họ đối với con đường vốn nhiều gian khổ này.

Tại lễ khen thưởng vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích mong rằng, lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức của ngành văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh nhà cần tiếp tục phát huy những thành tích như Phạm Thị Bình, Trần Quốc Việt và những người thầy của Bình, Việt đã đạt được, đồng thời cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để giành nhiều thành tích cao, đem lại nhiều vinh quang hơn nữa cho quê hương núi Ấn-sông Trà. Còn với những vận động viên, huấn luyện viên, họ sẽ càng thấy được trách nhiệm và phấn đấu vì những thành tích “cao hơn-nhanh hơn-xa hơn” như tinh thần của thể thao Olympic.


 Thanh Như
 


.