Thưởng nóng cho VĐV Phạm Thị Bình

10:12, 18/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa quyết định thưởng "nóng" cho vận động viên Phạm Thị Bình về thành tích đạt HCV chạy marathon nữ, chiếc HCV đầu tiên của điền kinh VN tại SEA Games 2013.  

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen kèm theo mức tiền thưởng bằng với mức thưởng của Bộ VHTT&DL là 45 triệu đồng. Ngoài ra, nếu vận động viên Phạm Thị Bình tiếp tục thi đấu đạt huy chương thì UBND tỉnh tiếp tục thưởng bằng với mức thưởng của Bộ VH-TT&DL.

 

VĐV Phạm Thị Bình chinh phục đường chạy
VĐV Phạm Thị Bình chinh phục đường chạy 42 km giành tấm huy chương vàng (ảnh Tuổi trẻ)
 
Ngoài ra, UBND tỉnh cũng quyết định thưởng nóng cho vận động viên boxing Trần Quốc Việt, đoạt huy chương đồng ở SEA Games 27 cùng huấn luyện viên boxing Lê Văn Hùng ngang mức thưởng quốc gia là 20 triệu đồng mỗi người. 
 
Để biểu dương và ghi nhận thành tích xuất sắc của vận động viên Phạm Thị Bình, Sở VH-TH&DL Quảng Ngãi sẽ ra tận sân bay để đón, sau đó sẽ tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho Phạm Thị Bình.
 
Nữ vận động viên Phạm Thị Bình, quê ở thôn Tuyến Diêm 2, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, được biết đến với cái tên “cô gái vàng”, hay “nữ hoàng chân đất”, đã vượt qua quãng đường 42,195 km với đôi chân không có giày để chinh phục chiếc HCV tại SEA Games 27 trong sự khâm phục của tất cả bạn bè khu vực.
 
Điều đặc biệt là vận động viên Phạm Thị Bình, mang trên người bệnh tim đã qua một lần phẫu thuật, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhưng bằng ý chí sắt đá và niềm tin chiến thắng, Bình đã thi đấu với đôi chân trần đầy gan góc và mang vinh quang về cho Tổ quốc với tấm HCV.
 
 
M.Toàn
 

.