Cập nhật lúc: 14:50, 28/06/2014 [GMT+7]
.

Sản phẩm "Made in Quảng Ngãi": Không ngừng tìm kiếm thị trường


(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù không có nhiều cơ hội, nhưng thời gian qua doanh nghiệp Quảng Ngãi không ngừng tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, mở rộng sản xuất, ổn định và phát triển kinh doanh. Nhiều sản phẩm đã tạo dựng được  thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Tiến sâu vào thị trường truyền thống

“Bộ tứ sản phẩm” thuộc Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi, gồm: Nước khoáng Thạch Bích, Bia Dung Quất, Bánh kẹo Biscafun và sữa Vinasoy nhiều năm nay đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, nước khoáng Thạch Bích và sữa Vinasoy đã trở thành sản phẩm không thể thiếu trong tiêu dùng hàng ngày của nhiều gia đình. Có được thành quả ấy là cả sự dày công nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, cải tiến chất lượng mẫu mã, hạ giá thành hợp lý, nhất là thực hiện giải pháp tìm kiếm thị trường, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

 

Sản phẩm “Made in Quảng Ngãi” tham gia hội chợ hàng Việt Nam tại Quảng Ngãi.
Sản phẩm “Made in Quảng Ngãi” tham gia hội chợ hàng Việt Nam tại Quảng Ngãi.


Chúng tôi có mặt tại tỉnh Quảng Trị và thật bất ngờ về sự “có mặt” của các dòng sản phẩm mang thương hiệu Thạch Bích của Nhà máy nước khoáng Thạch Bích – Quảng Ngãi. Tại bến xe, cửa hàng tạp hóa, quán cà phê giải khát, trong khách sạn hay cơ quan hành chính đều thấy sản phẩm xuất hiện khá phổ biến. Chị Nguyễn Thị Trang, chủ quán giải khát Hà Phố trước cổng chợ Đông Hà – TP Đông Hà (Quảng Trị) cho hay: “Mặt hàng Thạch Bích bán khá chạy, nhất là loại nước giải khát chanh muối, chanh tươi, nước khoáng. Giá phù hợp, mẫu mã bắt mắt, đóng chai tiện lợi cho khách mang theo dọc đường”.

Trao đổi về giải pháp thị trường của Nhà máy nước khoáng Thạch Bích, ông Nguyễn Thắng – Trưởng Phòng quản lý thị trường cho biết: Thị trường truyền thống của nhà máy là các tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên. Trước đây, Nhà máy chủ yếu đưa sản phẩm về khu vực đồng bằng, thành phố, nhưng nay mở rộng đưa hàng lên miền núi, ven biển, hải đảo. Đồng thời Nhà máy cũng đang quan tâm mở rộng thị trường tiềm năng ở các tỉnh phía Bắc và Nam Bộ, xuất khẩu ra nước ngoài.

Với Nhà máy Bánh kẹo Quảng Ngãi Biscafun, ngoài tập trung xuất khẩu sản phẩm cao cấp sang Nga, còn thực hiện chiến lược thâm nhập sâu vào thị trường lâu năm. Bộ phận quản lý thị trường, chăm sóc khách hành của nhà máy luôn quan tâm tìm hiểu tâm lý, thị hiếu, đổi mới cách tiếp cận thị trường để đưa sản phẩm đến người tiêu dùng ngày càng nhiều hơn.

 Gia tăng giải pháp hỗ trợ thị trường

Song song với đẩy mạnh sản xuất, các doanh nghiệp Quảng Ngãi đã không ngừng nỗ lực gia tăng các giải pháp hỗ trợ thị trường như đa dạng hóa kênh phân phối, chủ động thực hiện chính sách thương hiệu sản phẩm. Đặc biệt là đẩy mạnh công tác truyền thông, giúp người tiêu dùng có cảm nhận tốt đẹp về thương hiệu sản phẩm.  

Ông Lê Quang Vinh – Giám đốc Nhà máy Bánh kẹo Quảng Ngãi Biscafun cho biết: “Nhà máy tập trung xây dựng thương hiệu Biscafun theo cách tạo dựng hình ảnh riêng về sản phẩm, giúp người  tiêu dùng cảm nhận được chất lượng đích thực và tình cảm của nhà máy trong từng sản phẩm. Nhà máy luôn quan tâm đến hoạt động tiếp xúc thương hiệu, gia tăng cơ hội giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng”.

Các nhà máy Bia Dung Quất, nước khoáng Thạch Bích cũng đã có bước đột phá trong hoạt động tìm kiếm thị trường thông qua xúc tiến thương mại mạnh mẽ vào thị trường nội địa và khu vực nông thôn. Đơn cử như hoạt động tham gia “Phiên chợ hàng Việt” tại thị trấn Di Lăng (Sơn Hà) vừa qua, hai nhà máy này đã đưa sản phẩm khá phong phú đến tham gia hội chợ. Đây là hoạt động không nhằm mục đích bán hàng mà cái chính là giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, tạo thuận lợi mở rộng thị trường lên miền núi.


Bài, ảnh: THANH NHỊ


 

.