Trao gần 170 tấn gạo cho hộ nghèo

03:10, 13/10/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 13/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức trao tặng gần 170 tấn gạo từ nguồn tài trợ của gia đình ông Lê Phúc và bà Lê Lan Thảo (Bồ Đào Nha) cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các huyện Sơn Tây, Mộ Đức, Bình Sơn, Lý Sơn, Minh Long, TX.Đức Phổ và TP.Quảng Ngãi.

[links()]

Trong 2 ngày 13-14/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố được hỗ trợ gạo đợt này cùng với nhà tài trợ trao tận tay gần 170 tấn gạo cho hơn 5.890 hộ nghèo, hộ cận nghèo. Mức hỗ trợ là 25kg gạo/hộ, với tổng trị giá gần 3,4 tỷ đồng.

Trao hỗ trợ gạo cho người dân tại xã Đức Minh và xã Đức Thắng (Mộ Đức).
Trao hỗ trợ gạo cho người dân tại xã Đức Minh và xã Đức Thắng (Mộ Đức).

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ chia sẻ, bão số 4 và mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân tỉnh Quảng Ngãi, khiến cho đời sống người dân nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, ngay sau khi tiếp nhận tài trợ gần 170 tấn gạo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương phối hợp xét chọn đúng đối tượng và tổ chức trao hỗ trợ kịp thời. Qua đó, góp phần động viên, chia sẻ, giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: AN HIÊN


.