Phân bổ hơn 1.240 tấn gạo hỗ trợ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

09:01, 31/01/2021
.
(Baoquangngai.vn) - UBND tỉnh vừa có Quyết định phân bổ 1.240,125 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu- năm 2021.
[links()]
 
Theo đó, đối tượng được cấp gạo hỗ trợ là những hộ gia đình thực sự thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Danh sách từng hộ gia đình do UBND các huyện, thành phố quyết định. Mức trợ cấp 15kg gạo/khẩu/tháng, thời gian trợ cấp 1 tháng. 
 
Sở LĐ-TB& XH chịu trách nhiệm phối hợp với Cục Dữ trữ Nhà nước khu vực Nghĩa Bình tiếp nhận và giao gạo cho UBND các huyện, thành phố; đồng thời, hướng các địa phương về đối tượng, định mức, trình tự thủ tục cấp gạo; đôn đốc việc tổ chức thực hiện, đảm bảo đúng đối tượng, định mức theo quy định.
 
UBND tỉnh yêu cầu việc cấp phát gạo hỗ trợ phải đúng đối tượng, không để tình trạng người dân thiếu đói trong dịp Tết
UBND tỉnh yêu cầu việc cấp phát gạo hỗ trợ phải đúng đối tượng, không để tình trạng người dân thiếu đói trong dịp Tết
 
UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm phối hợp với Sở LĐTB& XH, Cục Dữ trữ Nhà nước khu vực Nghĩa Bình ký hợp đồng vận chuyển, chuẩn bị kho, tiếp nhận, bảo quản.
 
Việc tổ chức cấp phát gạo cho người dân phải dựa vào tình hình thiếu đói thực tế trong nhân dân, tính chính xác của việc xét chọn đối tượng cứu đói. UBND các huyện, thành phố có biện pháp cấp gạo hỗ trợ trước ngày 6.2.2021 cho nhân dân, không để tình trạng người dân thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, năm 2021…
PV

.