Bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô xe gắn máy, xe đạp điện

09:02, 04/02/2018
.

​(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản đề nghị MTTQ, các sở, ban, ngành, các đơn vị trực thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố quán triệt hội viên, cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị nghiêm túc chấp hành và vận động người thân cùng chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho bản thân và người đi cùng khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

 

 

​Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát kết hợp xử lý các hành vi vi phạm ​trật tự an toàn giao thông, trong đó có hành vi không chấp hành đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

 
Sở Công Thương chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với lực lượng Công an tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong hoạt động sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh mũ bảo hiểm trên địa bản tỉnh; chủ động triển khai các giải pháp phù hợp tình hình thực tế của tỉnh và chỉ đạo của Trung ương.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường giáo dục học sinh việc chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.
 
Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện các chỉ đạo của Trung ương liên quan đến việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo đối với nội dung vượt thẩm quyền.
 
PV

.