Thực hiện đồng bộ trên nhiều mặt trận

08:12, 06/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, các cấp ủy đảng trong tỉnh đã thực hiện linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.
 
[links()]
 
Nhận thức được những tiện ích của Internet, mạng xã hội (MXH) và những tác động tiêu cực của nó đối với công tác tư tưởng của Đảng, Thành ủy  Quảng Ngãi đã thành lập các trang fanpage của thành phố; các xã, phường cũng có các trang Facebook, fanpage, nhóm Zalo nội bộ để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao thành phố mở các chuyên mục: “Tư tưởng, khoa giáo và cuộc sống”; “Đảng và cuộc sống hôm nay”... để tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Các cấp ủy đảng đẩy mạnh thực hiện các tin, bài phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực phản động. Từ năm 2020 đến nay, các thành viên Ban Chỉ đạo 35 của thành phố đã viết, đăng tải hơn 30 tin, bài trên các trang fanpage để đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch...
 
Nếu như trước đây, công tác tuyên truyền, đấu tranh chủ yếu trên các phương tiện báo in, đài phát thanh, truyền hình và tuyên truyền miệng thì đến nay, các hoạt động đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được tiến hành đồng bộ trên nhiều mặt trận, cụ thể là trên Internet, MXH. Hình thức, nội dung đấu tranh cũng có sự thay đổi cho phù hợp với môi trường mới. Bởi công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay là vừa phải đấu tranh với cá nhân, tổ chức thù địch, chống phá, vừa phải đấu tranh với tài khoản MXH đại diện cho các đối tượng trên không gian mạng. 
 
Theo Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Đình Trà, ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, Internet đã tạo ra môi trường mạng rộng lớn, phá vỡ tính biên giới giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ. Vì vậy, dù về bản chất của các đối tượng chống phá Đảng, các thế lực thù địch không thay đổi, nhưng về hình thức, các đối tượng có thêm cách thể hiện mới, đó là dùng tài khoản MXH. Các thế lực thù địch đã lợi dụng không gian mạng để chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng ta. Đứng trước tình hình đó, đòi hỏi từng cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng phải không ngừng đổi mới công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng.
 
Để thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới, các cấp ủy đảng thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị, nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thành lập các trang fanpage, Facebook, các nhóm Zalo nội bộ... để tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các thành viên Ban Chỉ đạo 35 các cấp, các cộng tác viên tăng cường viết bài, chia sẻ, đăng tải các thông tin tích cực trên các trang fanpage, Facebook, các nhóm Zalo nội bộ... Qua đó định hướng và tạo “sức đề kháng”, “miễn dịch” đối với các luận điệu xuyên tạc, các quan điểm sai trái, thù địch; đồng thời tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Các cơ quan chức năng kịp thời nắm bắt dư luận xã hội để giải quyết các yêu cầu chính đáng của người dân; đồng thời xử lý nghiêm các hành vi lan truyền, phát tán thông tin sai lệch, xuyên tạc, vu khống, kích động, gây rối.
 
Các cấp ủy đảng đã phát huy vai trò của người đứng đầu trong việc chủ động phát hiện những tư tưởng lệch lạc, sai trái, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức, viên chức để chấn chỉnh. Đồng thời có các biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời, không để xảy ra “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. Đẩy mạnh tuyên truyền những thông tin có nội dung tích cực, với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, để kịp thời định hướng ý thức chính trị và dư luận xã hội cho nhân dân trước những luồng thông tin có nội dung xấu, độc...
 
SÔNG THƯƠNG
 

.