Lớp đảng viên 90 năm Công đoàn Việt Nam

10:07, 25/07/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2019), "Lớp đảng viên 90 năm Công đoàn Việt Nam” không chỉ góp phần nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, mà còn giới thiệu hàng trăm đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.
TIN LIÊN QUAN

Yêu Đảng, hiểu Công đoàn

"Lớp tìm hiểu về Đảng" nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, với 100% đối tượng là đoàn viên công đoàn đến từ 135 tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện Bình Sơn là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng 90 năm Công đoàn Việt Nam.
Lớp tìm hiểu về Đảng nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam ở huyện Bình Sơn.
Lớp tìm hiểu về Đảng nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam ở huyện Bình Sơn.

 

Ngoài các nội dung chuyên đề được quy định, thì lớp học này lồng ghép nhiều nội dung chương trình, giới thiệu 90 năm hình thành và phát triển của Công đoàn Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thông qua đó, củng cố, bồi đắp niềm tin của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đối với Đảng, Nhà nước, Công đoàn Việt Nam...

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Sơn Võ Văn Đồng cho biết: Đây là sự ưu tiên đặc biệt của Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn nhằm thiết thực chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Với gần 80 đoàn viên công đoàn có tuổi đời rất trẻ, đều là đoàn viên ưu tú nên sẽ là nguồn đảm bảo chất lượng cho Đảng.

Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn chỉ đạo các cấp ủy tạo điều kiện để các đoàn viên công đoàn sớm đứng vào hàng ngũ của đảng, trở thành lực lượng nòng cốt, hạt nhân trong phong trào công đoàn, gắn với thực hiện nhiệm vụ của cơ quan đơn vị, tham gia tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh.

Được kết nạp Đảng vào dịp ý nghĩa

Để có một lớp đảng viên được kết nạp trong dịp ý nghĩa này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn ngành, LĐLĐ các huyện, thành phố đẩy mạnh và đổi mới nội dung tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Đảng và ý thức phấn đấu vào Đảng cho đoàn viên công đoàn, xem đây là việc làm có ý nghĩa quan trọng, nhằm bổ sung nguồn nhân lực mới cho Đảng.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” trong khu vực doanh nghiệp; "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" trong khu vực hành chính, sự nghiệp... Thông qua các phong trào thi đua đã tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho đoàn viên công đoàn thể hiện năng lực và phẩm chất của mình, qua đó công đoàn cơ sở phát hiện những đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Quang Tòa cho biết: "Chỉ tiêu đề ra là phấn đấu mỗi công đoàn cơ sở giới thiệu ít nhất 1 đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét, kết nạp. Đến thời điểm này, các cấp công đoàn trong tỉnh đã giới thiệu 1.325 đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Qua đó đã xem xét, kết nạp gần 800 đoàn viên công đoàn vào Đảng. Hầu hết các đảng viên đều thể hiện tốt ý thức, tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu, tiên phong trong lao động và sản xuất. Tôi hy vọng "Lớp đảng viên 90 năm Công đoàn Việt Nam" sẽ phát huy sức trẻ, phấn đấu rèn luyện, lao động, đóng góp công sức nhiều hơn trong việc phục vụ nhân dân, vì lý tưởng của Đảng; tham gia tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền, chăm lo, bảo đảm quyền lợi cho đoàn viên, người lao động".

Bài, ảnh: THANH THUẬN
 

.