Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh: "Huy động tổng lực cấp điện, nước, dọn vệ sinh môi trường"

03:10, 31/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.10, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cùng với Sở Công thương, Công ty Điện lực Quảng Ngãi, Công ty CP cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi và Công ty CP môi trường đô thị Quảng Ngãi đi kiểm tra tình hình khôi phục lưới điện, cấp nước, dọn vệ sinh môi trường và tình hình thị trường cung ứng ngói, tôn lợp nhà.
 
 
Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp đến tổ 6, phường Trần Phú, tổ 7 phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) là một trong hàng trăm khu vực của thành phố hiện đang tiếp tục khắc phục  sự cố, để cấp điện trở lại sau bão số 9. 
 
Tại nơi đến, Chủ tịch UBND tỉnh động viên nhân dân nỗ lực vượt qua khó khăn, mong nhân dân chia sẻ cùng ngành điện, nước, vệ sinh môi trường trước khối lượng thiệt hại do bão số đồ sộ, chưa thể giải quyết dứt điểm ngay sau bão qua. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra chỉ đạo dọn dẹp cây cối đổ ngã, đảm bảo giao thông thông suốt và vệ sinh môi trường sau bão
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra chỉ đạo dọn dẹp cây cối đổ ngã, đảm bảo giao thông thông suốt và vệ sinh môi trường sau bão.
 
Cam kết với Chủ tịch UBND tỉnh và nhân dân, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Lê Hoàng Anh Dũng cho biết: "Chậm nhất là cuối giờ chiều ngày 1.11, toàn bộ khu vực nội ô thành phố Quảng Ngãi sẽ được cấp điện trở lại. Những nơi cần thiết phải sửa chữa lớn thì sẽ tiếp tục khắc phục trong vài ngày tới.
 
Hiện tại, tất cả 13/13 rung tâm huyện, thành phố, thị xã đã có điện trở lại. Nhiều ngày nay, lực lượng công nhân huy động 10 tỉnh, thành phố và trong tỉnh lên đến 850 người đã cật lực xuyên đêm khôi phục lưới điện. Những nơi chưa được cấp điện là do điều kiện khách quan chưa cho phép an toàn tiếp cận lưới điện".
 
Đối với việc cấp nước, Giám đốc Công ty CP cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi Đặng Ngọc Anh cam kết: Điện có đến đâu, nước sẽ có đến đó, thậm chí một số nơi nước có trước điện, tạo điều kiện để người dân sớm ổn định cuộc sống. 
 
Riêng vấn đề dọn dẹp vệ sinh môi trường, sau 3 ngày bão đi qua, công ty huy động tổng lực lượng gần 1.000 người đã cơ bản giải quyết xong vấn đề rác nội ô. Công ty cam kết đến hết ngày 1.11, sẽ có hơn 80% rác trên địa bàn tỉnh sẽ được thu gom, vận chuyển về nơi xử lý, đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế phát sinh dịch bệnh trong nhân dân.
 
Trong trưa nay, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra đột xuất 2 nhà máy sản xuất tôn lộp và ngói là: Nhà máy tôn Hồng Phát (phường Trương Quang Trọng) và Nhà máy gạch Hiệp Hương (CCN Tịnh Ấn Tây). 
 
Tại nơi đến kiểm tra, các chủ cơ sở đều cho biết hiện tại cung đã vượt quá cầu nhiều lần, vì thế trước mắt chưa thể vận chuyển kịp hàng về phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân. 
 
Riêng về mặt giá bán, tất cả các sản phẩm của hai nhà máy này đều không tăng giá, giá bán niêm yết công khai tại nơi bán hàng; đồng thời hỗ trợ chi phí vận chuyểiêng về mặt giá bán, tất cả các sản phẩm của hai nhà máy này đều không tăng giá, giá bán niêm yết công khai tại nơi bán hàng; đồng thời hỗ trợ chi phí vận chuyển cho một số trường hợp neo đơn, đặc biệt khó khăn. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng: “Toàn tỉnh tiếp tục huy động tổng lực để chăm so cho nhân dân, cấp điện, cấp nước và dọn vệ sinh dứt điểm trong thời gian sớm nhất có thể. Các nhà máy, cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng, đặc biệt là ngói, tôn lợp nhà cần phải tăng cường trách nhiệm với cộng đồng, chia sẻ với người dân vùng bão tuyệt đối không tăng giá, tăng năng lực nguồn hàng để thuận lợi cho người dân mua ngói, tôn về sửa chữa kịp thời nhà ở”.
 
“Sắp tơi sẽ có mưa to, bão dự kiến sẽ tiếp tục đổ về, nhân dân cần chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng khắc phục mọi khó khăn, ổn định cuộc sống, để có thể tiếp tục ứng phó hiệu quả với các đợt thiên tai mới”, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh.
 
THANH NHỊ
 
 
 

.