Gặp mặt cơ quan báo chí nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

02:01, 15/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa chủ trì buổi gặp mặt.
Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo sơ lược về tình hình hoạt động báo chí, cơ quan quản lý báo chí trong thời gian qua; đồng thời, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cũng thông tin những kết quả nổi bật trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh năm 2019. 
 
Theo đó, năm 2019, KT-XH của tỉnh đạt được những kết quả quan trọng, hầu hết các chỉ tiêu KT-XH, quốc phòng, an ninh đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.
 
Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt 55.102 tỷ đồng, tăng 6,7% so với năm 2018; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 20.667 tỷ đồng, vượt 3,3% so với dự toán HĐND tỉnh giao; tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 34.528 tỷ đồng; giải quyết việc làm mới trong năm cho khoảng 40.500 lao động; tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 1,6%; giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao và du lịch đều có sự chuyển biến tích cực.  
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi gặp mặt
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cho rằng, để đạt được những kết quả nêu trên là sự tích cực thực hiện, chung sức của cả hệ thống chính trị; sự cộng đồng, trách nhiệm của nhân dân và doanh nghiệp, trong đó, có sự đóng góp tích cực của cơ quan truyền thông, báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng ghi nhận và cám ơn đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã đồng hành cùng địa phương.
 
Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh đối với các cơ quan báo chí trong những năm qua và đề xuất nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh năm 2020 và những năm tiếp theo.
 
Đồng thời, khẳng định, mỗi cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục tu dưỡng đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; luôn đồng hành với sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh. 
 
Lãnh đạo các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi gặp mặt
Lãnh đạo các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh; tiếp tục đổi mới về hình thức, nội dung và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của đất nước; tiếp tục đồng hành với tỉnh Quảng Ngãi thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT- XH trên địa bàn. 
 
Tỉnh Quảng Ngãi sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí hoạt động, tác nghiệp trên địa bàn.
 
Nhân dịp đón Xuân Canh Tý 2020, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ gửi lời chúc tới toàn thể lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí và gia đình năm mới an khang, thịnh vượng và thành công.
 
H.P

.