Triển khai thực hiện Tết trồng cây nhân dịp xuân Ất Mùi năm 2015

10:12, 30/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp xuân Ất Mùi năm 2015.

 

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị thuộc ngành chuẩn bị cây giống tốt, phù hợp để phục vụ nhu cầu trồng cây của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

 
UBND các huyện, thành phố lập kế hoạch cụ thể và chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, các cơ quan, đơn vị tổ chức và nhân dân trên địa bàn chủ động tổ chức thực hiện. Trong đó, xác định cụ thể địa điểm trồng cây, loài cây được lựa chọn trồng phải phù hợp với môi trường cảnh quan xung quanh, ưu tiên chọn các loài cây bản địa, có giá trị, đồng thời phải tổ chức quản lý, bảo vệ để đảm bảo tỷ lệ cây sống cao; tập trung chăm sóc số cây đã được trồng từ những năm trước để cây trồng sinh trưởng tốt.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan báo, đài của tỉnh và địa phương tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa, tác dụng của rừng và trồng cây gây rừng. Khuyến khích nhân dân tham gia trồng cây, trồng rừng, bảo vệ cây xanh, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái và tích cực hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" nhân dịp Xuân Ất Mùi (năm 2015) cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh biết và thực hiện nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái.
 
 
PV

 


.