Kiểm soát trật tự an toàn giao thông

05:02, 06/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Việc thực hiện kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực. Hiện nay, các lực lượng vẫn tăng cường tuần tra, kiểm soát và hỗ trợ để người dân có những chuyến đi an toàn.
[links()]
 
Trong những ngày Tết, TTATGT trên địa bàn tương đối ổn định, toàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Thông qua 319 ca tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) trong tỉnh đã kịp thời phát hiện, xử lý 278 trường hợp vi phạm, tạm giữ 220 phương tiện, ngăn chặn kịp thời các nguy cơ mất TTATGT trên các tuyến đường du xuân của người dân. Bên cạnh đó, CSGT còn có nhiều đóng góp trong việc phát hiện, ngăn chặn các loại tội phạm thông qua các cuộc tuần tra, kiểm soát, góp phần mang lại mùa xuân yên bình.
 
Thanh tra Sở Giao  thông vận tải kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm.
Thanh tra Sở Giao thông vận tải kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm.
Cùng với hoạt động nghiệp vụ, lực lượng CSGT tỉnh cũng luôn có những phần việc chan chứa nghĩa tình. Ngay từ ngày Mùng 4 Tết (tức ngày 25/1), để tiếp sức cho người dân trở lại làm việc tại các tỉnh, thành phố, Trạm CSGT Đức Phổ, Phòng CSGT (Công an tỉnh) đã phối hợp cùng Công an TX.Đức Phổ và Đoàn Thanh niên xã Phổ Cường tổ chức điểm hỗ trợ, nhu yếu phẩm, nước uống tiếp sức người dân đi xe gắn máy. Các chiến sĩ cũng để số điện thoại liên hệ khi người dân cần giúp đỡ, sửa chữa xe máy hư hỏng dọc đường. Ngoài ra, lực lượng cũng thực hiện phân luồng bảo đảm TTATGT, không để xảy ra ùn tắc, kịp thời tuyên truyền nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về Luật Giao thông đường bộ. Những hành động kịp thời này giúp người tham gia giao thông bảo đảm sức khỏe và an toàn trong chuyến hành trình dài vài trăm cây số cho người lao động, học tập đầu năm.
 
Cùng với lực lượng CSGT, Thanh tra Sở GTVT cũng đã tổ chức 70 lượt tuần tra trên tuyến Quốc lộ 1; 31 lượt kiểm tra tại các bến xe, bến cảng trên địa bàn tỉnh, với sự tham gia của hơn 85 lượt cán bộ, thanh tra viên thực hiện nhiệm vụ. Qua kiểm tra, các tổ công tác đã nhắc nhở 25 lượt tổ chức, cá nhân vi phạm và yêu cầu chấp hành nghiêm túc pháp luật về TTATGT trong dịp Tết; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra việc thực hiện kê khai giá, niêm yết giá cước của các đơn vị kinh doanh vận tải. Đến nay, chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm pháp luật về giá, phí và lệ phí.
 
Trong tháng 1 âm lịch này, dự báo vẫn còn một bộ phận người lao động đi làm ăn xa trở lại nơi làm việc; đồng thời, đây cũng là thời gian cao điểm của hoạt động lễ hội, du lịch mùa xuân, nên nhu cầu đi lại bằng ô tô và thuê xe hợp đồng sẽ tăng cao. Để tiếp tục kiểm soát tốt tình hình, các lực lượng chức năng triển khai nhiều giải pháp để phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm.
 
Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Nguyễn Xuân Thảo cho biết, qua công tác kiểm tra, các đơn vị vận tải khách trong tỉnh đảm bảo các phương tiện để phục vụ hành khách đi lại trong thời điểm sau Tết. Hiện nay, lực lượng thanh tra Sở GTVT tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra và xử lý các phương tiện vận tải hoạt động không đúng quy định, bố trí các phương tiện khác để tăng cường, đảm bảo an toàn cho người dân trở về các tỉnh, thành phố làm việc và học tập hay du lịch sau Tết.
 
Bài, ảnh: PV
 
 

.