Cần xử lý tình trạng xây dựng lều quán trước cổng Cảng Sa Kỳ

10:01, 31/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Tình trạng người dân tự ý che lều buôn bán, kinh doanh trước cổng Cảng Sa Kỳ đã tồn tại từ nhiều năm qua. Vấn đề này nếu không được chấn chỉnh, xử lý thì sẽ không chỉ gây mất mỹ quan mà còn khiến khu vực này trở nên lộn xộn tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông (ATGT) và an ninh trật tự.
[links()]
 
Tình trạng chiếm dụng lòng, lề đường đoạn Quốc lộ 24B tại khu vực trước cổng Cảng Sa Kỳ ở xã Bình Châu (Bình Sơn) để kinh doanh dịch vụ ăn uống đã ra diễn ra trong nhiều năm qua, tạo ra khung cảnh nhếch nhác, lộn xộn, mất an ninh trật tự, ATGT và ùn tắc giao thông tại vị trí này.
 
Qua quan sát của chúng tôi, quán xá buôn bán ở đây là lều lán tạm bợ, nhếch nhác bao vây phía trước cổng, tràn ra cả lòng lề đường, thậm chí còn có tình trạng chèo kéo khách vào quán. 
 
Theo người dân địa phương, tình trạng này diễn ra trong thời gian qua gây bất bình trong nhân dân, du khách, đặc biệt là gây mất mỹ quan tại địa điểm đưa đón khách du lịch đến tham quan Lý Sơn.
 
“Trước khu vực mặt tiền của cảng nhưng các hàng quán tự phát mọc lên, nhếch nhác, mất vệ sinh và gây ùn tắc giao thổng, nhìn rất khó coi, gây phản cảm cho du khách. Mong các cơ quan chức năng sớm có phương án giải quyết tình trạng này, để tạo mỹ quan đẹp hơn, sạch sẽ hơn ”- một người dân sống gần Cảng Sa Kỳ bày tỏ. 
 
Cần sớ xử lý tình trạng lều quán nhếch nhác trước cổng Cảng Sa Kỳ
Cần sớm xử lý tình trạng lều quán nhếch nhác trước cổng Cảng Sa Kỳ
 
Nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp đối với du khách đến tham quan Lý Sơn, nhất là trong thời điểm trước, trong và Tết nguyên đán năm 2021, Sở GTVT tỉnh có văn bản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Bình Sơn chủ trì, tổ chức phối hợp với các lực lượng chức năng cưỡng chế, xử lý dứt điểm tình trạng này.
 
Sở GTVT tỉnh cho rằng, nếu không kịp thời chấn chỉnh, xử lý, giải tỏa thì trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu sẽ diễn biến hết sức phức tạp, gây mất an ninh trật tự, ATGT. Bởi đây là thời điểm Cảng Sa Kỳ đón lượng khách rất lớn đến Cảng để ra tham quan, du lịch đảo Lý Sơn. 
 
Xét đề nghị của Sở GTVT tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu huyện Bình Sơn, chủ trì, phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành xử lý tình trạng xây dựng lều quán trước cổng Cảng Sa Kỳ.
 
Thiết nghĩ, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng huyện Bình Sơn cần phải tích cực vào cuộc, làm tốt công tác vận động, tuyên truyền người dân và xóa bỏ khu vực lều quán xây dựng trái phép này trả lại mỹ quan cho khu vực trước cổng Cảng Sa Kỳ.
 H.P

.