Khơi dậy niềm yêu thích nghề báo

15:39, 18/06/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Việc ra đời câu lạc bộ (CLB) truyền thông ở các trường THPT đã tạo sân chơi bổ ích, khơi dậy niềm đam mê lĩnh vực báo chí và truyền thông trong học sinh. 

Được thành lập đến nay đã 7 năm, Câu lạc bộ Truyền thông Chuyên Lê Khiết (Trường THPT Chuyên Lê Khiết) tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, thu hút nhiều học sinh tham gia. Với tác phong nhanh nhẹn, cùng với đam mê chụp ảnh và năng khiếu viết lách, em Nguyễn Ngọc Phương Uyên, lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Lê Khiết đã tham gia CLB truyền thông từ năm học lớp 10. Uyên hiện là Chủ nhiệm CLB Truyền thông Chuyên Lê Khiết. "Sau những lần tác nghiệp cùng CLB, em càng yêu thích công việc truyền thông như đi lấy tin, viết bài và tìm cách để cập nhật thông tin nhanh, chính xác nhất”, Uyên chia sẻ. 

Em Lê Phạm Mỹ Uyên (bên phải), lớp 10E2, thành viên Câu lạc bộ Truyền thông Trường THPT  Chuyên Lê Khiết phỏng vấn để viết tin, bài.
Em Lê Phạm Mỹ Uyên (bên phải), lớp 10E2, thành viên Câu lạc bộ Truyền thông Trường THPT Chuyên Lê Khiết phỏng vấn để viết tin, bài.

Câu lạc bộ phân công cho các thành viên thực hiện các công việc như phỏng vấn, khai thác thông tin, viết tin, bài; chụp ảnh; lên ý tưởng cho các bài đăng xung quanh chủ đề về học sinh của trường... Uyên cho biết, được trải nghiệm tại CLB truyền thông của trường như thổi bùng ngọn lửa đam mê trong em đối với ngành báo chí và truyền thông, một trong các nguyện vọng được em chọn để xét tuyển đại học năm 2024. Em mong muốn trở thành một phóng viên trong tương lai. 

Tại  Trường THPT số 2 Mộ Đức (Mộ Đức), CLB Truyền thông - THPT số 2 Mộ Đức được thành lập vào tháng 1/2023, do em Nguyễn Thị Phương Dung và Trương Ngô Bảo Thy, lớp 11A8 đảm nhiệm. Phó Chủ nhiệm CLB Truyền thông - THPT số 2 Mộ Đức Trương Ngô Bảo Thy chia sẻ, em rất thích nghề báo. Nhận thấy trường có nhiều CLB nhưng chưa có CLB truyền thông, vì vậy em đã cùng với Phương Dung (hiện là Chủ nhiệm CLB truyền thông - PV) đề xuất thành lập CLB để tạo ra sân chơi bổ ích cho các bạn có cùng đam mê; đồng thời, góp phần đẩy mạnh  truyền thông về hoạt động của trường.

Câu lạc bộ Truyền thông - THPT số 2 Mộ Đức lúc đầu có 7 thành viên. Đến nay, CLB tăng lên 24 thành viên, có các ban đảm nhiệm từng nhiệm vụ khác nhau. Đồng thời, phân công công việc cụ thể và đưa ra mốc thời gian để các thành viên thực hiện. “Thông qua các hoạt động của CLB, em được tiếp cận với một phần công việc và hoạt động của lĩnh vực báo chí và truyền thông sớm hơn, hiểu thêm những kiến thức về ngành. Nhờ vậy, em chắc chắn hơn về việc lựa chọn ngành nghề trong tương lai”, Bảo Thy cho biết.

Còn em Nguyễn Hồng Hà My, lớp 12C2, Trường THPT số 2 Mộ Đức quyết định chọn ngành Báo chí và ngành Truyền thông đa phương tiện (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh) để xét tuyển sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nhằm theo đuổi ước mơ trở thành nhà báo. “Tham gia CLB truyền thông giúp em được trang bị nhiều kỹ năng mềm như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm và có thêm nhiều mối quan hệ tốt. Đồng thời, nâng cao kỹ năng chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh, biết cách hoàn thành công việc đúng giờ... Hơn nữa, đây là khởi đầu cho niềm đam mê đối với nghề báo”, Hà My bày tỏ.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 15:39, 18/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.