Hội nghị trực tuyến về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập cá nhân

15:30, 20/12/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 20/12, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập (TS,TN) cá nhân. 

Kê khai TS,TN là việc ghi thông tin về các loại TS,TN, biến động TS,TN phải kê khai, nguồn gốc TS,TN tăng thêm theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
 
Người có nghĩa vụ kê khai TS,TN gồm cán bộ, công chức, sĩ quan công an nhân dân, sĩ quan quân đội nhân dân, quân nhân chuyên nghiệp, người giữ chức vụ từ phó trưởng phòng và tương đương trở lên công tác tại đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước, người được cử làm đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp, người ứng cử ĐBQH, người ứng cử đại biểu HĐND...
 
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.

Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành trung ương, thanh tra cấp tỉnh đã nêu những khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kê khai TS,TN. Các ý kiến tập trung vào các nội dung liên quan đến người có nghĩa vụ kê khai TS,TN; phương thức, hướng dẫn cụ thể về kê khai TS,TN; nguyên tắc xác minh và thẩm quyền xác minh TS, TN…

Thanh tra Chính phủ đã giải đáp các thắc mắc về kê khai, kiểm soát TS, TN của người có chức vụ, quyền hạn nhằm tạo cơ sở quan trọng cho việc minh bạch hóa thu nhập và tài sản của người có chức vụ, quyền hạn để phòng, chống tham nhũng có hiệu quả.

Kết luận hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam nhấn mạnh, mục đích của kiểm soát TS,TN là để biết rõ tài sản, thu nhập và biến động TS,TN, nguồn gốc tăng thêm tài sản của người kê khai, nhằm phòng, chống tham nhũng, phục vụ công tác quản lý cán bộ; kịp thời phát hiện, thu hồi tài sản tham nhũng, ngăn chặn hành vi tẩu tán tài sản. Những ý kiến, đề xuất tại hội nghị sẽ được Thanh tra Chính phủ tổng hợp, đề xuất, kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội để tiếp tục hoàn thiện thể chế và tháo gỡ những vướng mắc, bất cập nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác kiểm soát TS,TN.

Tin, ảnh: KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN: 

 

Xuất bản lúc: 15:30, 20/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.