Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Ba Tơ

13:56, 29/06/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29/6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy cùng với Ủy viên Thường trực đối ngoại của Quốc hội Trần Thị Hồng An; Phó Chánh Tòa án nhân dân tỉnh Lương Văn Hùng đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại xã Ba Điền (Ba Tơ).

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Thường trực đối ngoại của Quốc hội Trần Thị Hồng An đã thông tin đến cử tri xã Ba Điền kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.

Sau 23 ngày làm việc, với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Quốc hội đã thông qua 8 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và một số nội dung quan trọng khác.

Các ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Ba Điền.
Các ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Ba Điền.

Cử tri đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng; tin tưởng trước tinh thần trách nhiệm của các ĐBQH tỉnh sẽ góp phần vào thành công của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.  

Với tinh thần thẳng thắn, cử tri đã phản ánh những khó khăn, bất cập trong quá trình thực thi các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đề nghị Quốc hội, Chính phủ, ngành chức năng quan tâm giải quyết. Cử tri xã Ba Điền mong muốn Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm xem xét bố trí thêm biên chế công chức xã, chức danh Văn phòng Đảng ủy xã để tham mưu, giúp việc cho Đảng ủy xã nhằm đảm bảo yêu cầu công việc đề ra.

Đề nghị Quốc hội, Bộ Công an xem xét, giao quyền cho lực lượng Công an xã được kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đơn giản như: Đi xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, sử dụng xe độ chế gây mất an ninh trật tự, người chưa đúng tuổi, chưa có giấy phép lái xe nhưng điều khiển xe mô tô, xe máy... nhằm đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn xã.

Cử tri xã Ba Điền kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.
Cử tri xã Ba Điền kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.

Sau khi về đích xã nông thôn mới, người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn sẽ không được hưởng chính sách bảo hiểm y tế. Vì vậy, cử tri xã Ba Điền mong muốn Quốc hội, Chính phủ xem xét, có cơ chế ưu tiên đặc thù, được hưởng chính sách bảo hiểm y tế khi xã về đích nông thôn mới. 

Cử tri xã Ba Điền cho rằng, Nghị định 146 của Chính phủ quy định phải đảm bảo cung ứng thuốc cho người tham gia bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế khi khám, chữa bệnh cho bệnh nhân bảo hiểm y tế, nhất là bệnh nhân người dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Đề nghị Quốc hội xem xét chỉ đạo các ngành liên quan sớm khắc phục nội dung này.

Nhiều cử tri cũng bày tỏ lo lắng về một số di chứng của dịch bệnh Viêm da dày sừng bàn tay trên các bệnh nhân đã khỏi bệnh. Đề nghị Quốc hội, Bộ Y tế tiếp tục theo dõi, nghiên cứu để có phác đồ điều trị dứt điểm những di chứng sau dịch bệnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ngành đã phát biểu làm rõ một số vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy ghi nhận, cảm ơn các ý kiến phát biểu sâu sắc của cử tri. Thông tin và nhấn mạnh một số kết quả toàn diện, nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, an ninh - quốc phòng của đất nước, của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị tại buổi tiếp xúc. 

Về các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, cấp huyện, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đề nghị các cấp, ngành cần quan tâm nghiên cứu, có phương án giải quyết dứt điểm, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của trung ương sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy mong muốn trong thời gian tới, cử tri, nhân dân xã Ba Điền tiếp tục tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết hơn nữa, góp phần giúp các cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 13:56, 29/06/2023

Ý kiến bạn đọc


.