Thêm một quan chức quốc phòng hàng đầu của Nga bị bắt vì cáo buộc tham nhũng

08:55, 24/05/2024
.

Trung tướng Vadim Shamarin - Phó Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga - hiện đang bị cáo buộc nhận hối lộ.

Ông Vadim Shamarin (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)
Ông Vadim Shamarin (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Ủy ban Điều tra Nga xác nhận chính quyền Moscow đã bắt giữ Vadim Shamarin - người đứng đầu Tổng cục Truyền thông của Bộ Quốc phòng Nga - vì cáo buộc liên quan đến hối lộ.

Trung tướng Shamarin là quan chức quốc phòng cấp cao thứ tư của Nga bị bắt vì cáo buộc hình sự trong hai tháng qua.

Người phát ngôn Ủy ban Điều tra Nga Svetlana Petrenko cho biết hôm 23/5 rằng ông Vadim Shamarin, 53 tuổi, "bị nghi ngờ nhận hối lộ ở quy mô đặc biệt lớn".

"Theo điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 4/2016 đến tháng 10/2023, ông Shamarin đã nhận hối lộ từ Tổng giám đốc Công ty Điện thoại "Telta" Perm - Alexey Vysokov - và kế toán trưởng công ty Elena Grishina với số tiền 36 triệu Ruble (khoảng 400.000 USD)", bà Svetlana Petrenko nói.

Tòa án quân sự đồn trú thứ 235 đã ra lệnh giam giữ ông Shamarin để chờ xét xử. Nếu bị kết tội, ông Shamarin phải đối mặt với án tù 15 năm.

Ông Vadim Shamarin giữ vị trí đứng đầu Tổng cục Truyền thông của Nga từ năm 2021. Ông cũng là cấp phó của Tổng Tham mưu trưởng Valery Gerasimov. Alexey Vysokov và Elena Grishina cũng phải đối mặt với cáo buộc hình sự và đang bị giam giữ.

Ông Shamarin không phải là quan chức quốc phòng đầu tiên giữ chức vụ này dính líu đến một vụ án hình sự. Người tiền nhiệm của ông Shamarin - Khalil Arslanov - bị cáo buộc biển thủ 6,7 tỷ Ruble (74 triệu USD) vào năm 2020.

Vụ bắt giữ Trung tướng Shamarin diễn ra sau một loạt vụ án tương tự trong những tuần gần đây. Cuối tháng 4, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Timur Ivanov bị bắt vì liên quan đến vụ án tham nhũng. Vào tháng 5, những cáo buộc tương tự đã được đưa ra đối với người đứng đầu Tổng cục Nhân sự của Bộ Quốc phòng Nga Yury Kuznetsov và Ivan Popov - người từng chỉ huy Tập đoàn quân số 58 (tập đoàn quân binh chủng hợp thành Cận vệ số 58 là một đơn vị quân sự chiến lược cấp tập đoàn quân của Lục quân Nga) trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo VTV.vn

    

Xuất bản lúc: 08:55, 24/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.