Bầu cử Mỹ: Ông Trump dẫn trước Tổng thống Biden tại các bang chiến địa quan trọng

16:33, 23/05/2024
.

Ông Donald Trump đang dẫn trước Tổng thống Biden tại 7 bang chiến địa quan trọng, có thể quyết định đến kết quả cuộc tranh cử tổng thống năm 2024 đầy gay cấn.

Cựu Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Fox News)
Cựu Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Fox News)

Ngày 22/5, hãng tin Bloomberg đã công bố cuộc khảo sát Morning Consult cho thấy ông Trump đang dẫn trước Tổng thống Biden với tỷ lệ 48% - 44% trên 7 bang chiến địa quan trọng gồm: Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Bắc Carolina, Pennsylvania và Wisconsin.

Ngoài ra, dựa trên những thăm dò từng bang mà ông Biden từng giành chiến thắng vào năm 2020 đều ghi nhận ông Trump hiện là ứng cử viên được lựa chọn.

Ông Trump đã dẫn trước 5% ở Arizona (với tỷ lệ 49% - 44%), một bang mà ông Biden từng giành chiến thắng trong gang tấc vào năm 2020. Cựu Tổng thống cũng đang dẫn đầu ở Georgia, một bang khác mà Biden từng chiếm ưu thế trong cuộc bầu cử cách đây 4 năm. Ông Trump cũng đang dẫn trước ông Biden ở bang Peach, với tỷ lệ 47% so với 44%.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: Fox News)
Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: Fox News)

Tổng thống Joe Biden chỉ dẫn đầu ở một bang trong cuộc khảo sát là Michigan, nhưng rất sít sao với tỷ lệ 46% - 45%.

Cũng theo cuộc thăm dò Morning Consult, 51% cử tri ở các bang chiến địa cho rằng nền kinh tế Mỹ "mạnh mẽ" hơn dưới thời chính quyền Trump. Khoảng 36% cử tri nói rằng tình hình "tốt hơn" dưới thời ông Biden, 13% cho rằng tình hình "gần giống nhau" dưới thời cả hai chính quyền.

Mặc dù vậy, nhiều cử tri cho biết họ tin tưởng ông Biden hơn ông Trump về các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu.

Trong một diễn biến liên quan, hôm 22/5, cựu Thống đốc bang Nam Carolina và là cựu ứng cử viên trong chiến dịch bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa Nikki Haley tuyên bố sẽ ủng hộ và bỏ phiếu cho ứng cử viên Donald Trump trong cuộc bầu cử sắp tới.

Các cử tri Mỹ sẽ sớm được chứng kiến cuộc đối đầu trực tiếp giữa ông Biden và ông Trump về chương trình nghị sự chính sách của họ vì cả hai đã đồng ý tham gia hai cuộc tranh luận vào tuần trước, trong đó một cuộc tranh luận sẽ diễn ra vào cuối tháng 6.

Theo VTV.vn

   

Xuất bản lúc: 16:33, 23/05/2024
TỪ KHÓA: Donald Trump năm 2024

Ý kiến bạn đọc


.