Xe bus lao khỏi phà, rơi xuống sông Nile ở Ai Cập khiến 10 người thiệt mạng

08:57, 22/05/2024
.

Bộ Y tế Ai Cập cho biết ít nhất 10 nữ công nhân nông trại đã thiệt mạng khi một chiếc xe bus nhỏ lao khỏi phà trên sông và rơi xuống sông Nile phía Tây Bắc Cairo hôm 21/5.

Người phát ngôn của Bộ Y tế Ai Cập Hossam Abdelghaffar nói với hãng thông tấn AFP: "Số người thiệt mạng là 10 và con số này có thể tăng lên".

Nhật báo được lưu hành rộng rãi nhất ở Ai Cập Al-Ahram đã đưa tin về vụ tai nạn trước đó và cho biết người lái xe - người đã nhả phanh tay dẫn đến vụ tai nạn xe bus - đã bị bắt khi đang cố gắng bỏ trốn.

Anh ta đã "tranh cãi bằng lời nói" với một trong những hành khách trước khi rời khỏi phương tiện.

Chiếc xe bị chìm ở địa phận làng Abu Ghalib - cách thủ đô Cairo khoảng 50 km về phía Tây Bắc.

Triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn sau vụ tai nạn xe bus. (Ảnh: AFP)
Triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn sau vụ tai nạn xe bus. (Ảnh: AFP)

Bộ Y tế Ai Cập cho biết thêm ngoài những người thiệt mạng, 9 hành khách khác đã được chuyển đến các bệnh viện gần đó để điều trị vết thương.

Bộ trưởng Bộ Lao động Ai Cập Hassan Shehata cho biết chiếc xe bus nhỏ đang chở "các cô gái làm việc tại trang trại" nhưng không nói rõ liệu họ có phải là trẻ vị thành niên hay không.

Bộ Đoàn kết xã hội xác nhận sẽ giải ngân khoản tiền bồi thường "cho gia đình những người thiệt mạng và bị thương" trong vụ xe bus lao xuống sông.

Sau cuộc điều tra ban đầu tại hiện trường, văn phòng công tố đã yêu cầu kiểm tra kỹ thuật chiếc xe để xác định "lý do khiến nó lao xuống nước", báo Al-Ahram đưa tin.

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở Ai Cập, đặc biệt là ở các khu vực nông nghiệp dọc theo sông Nile và các nhánh của nó - nơi những chiếc thuyền nhỏ chở quá tải vận chuyển nông dân và công nhân qua lại.

Theo VTV.vn

    

Xuất bản lúc: 08:57, 22/05/2024
TỪ KHÓA: Ai Cập phía Tây

Ý kiến bạn đọc


.