Cháy lớn tại tòa nhà của tập đoàn dược phẩm Novo Nordisk ở Đan Mạch

21:25, 22/05/2024
.

100 lính cứu hỏa được điều động để khống chế đám cháy lớn tại tập đoàn dược phẩm Novo Nordisk ở Đan Mạch.

Đám cháy lớn bùng phát tại một tòa nhà văn phòng thuộc tập đoàn dược phẩm Đan Mạch Novo Nordisk ở Copenhagen, ngày 22/5. 

Khói đen dày đặc bốc lên từ hiện trường đám cháy tại tập đoàn dược phẩm Novo Nordisk ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch, ngày 22/5. (Ảnh: The Guardian)
Khói đen dày đặc bốc lên từ hiện trường đám cháy tại tập đoàn dược phẩm Novo Nordisk ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch, ngày 22/5. (Ảnh: The Guardian)

"Đó là đám cháy lớn", Martin Smith, giám đốc điều hành cơ quan cứu hỏa Copenhagen cho biết. "Chúng tôi đã điều động 100 lính cứu hỏa đến hiện trường. Toàn bộ tòa nhà đã được sơ tán".

Ông Smith cho biết ngọn lửa bùng phát trong một container tại công trường xây dựng Novo Nordisk và lan sang tòa nhà văn phòng bên cạnh cũng thuộc sở hữu của công ty.

Hãng thông tấn Đan Mạch Ritzau đưa tin những đám khói đen lớn có thể được nhìn thấy từ cách đó hàng dặm.

Người phát ngôn của Novo Nordisk cho biết địa điểm bị ảnh hưởng bởi vụ cháy không nằm trong dây chuyền sản xuất.

Novo Nordisk đang chạy đua để đáp ứng nhu cầu về thuốc giảm cân và tiểu đường phổ biến của họ. Công ty đã đầu tư rất nhiều vào việc mở rộng ở Đan Mạch và nước ngoài.

Tuần trước, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một cơ sở Novo Nordisk khác đang được xây dựng ở thành phố Kalundborg, phía tây Đan Mạch, nhưng không ảnh hưởng gì đến việc sản xuất dược phẩm.

Tháng 4 vừa qua, một vụ hỏa hoạn đã phá hủy gần như hoàn toàn sàn giao dịch chứng khoán cũ của Copenhagen, một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng thủ đô Đan Mạch.

Sàn giao dịch chứng khoán Copenhagen hay còn được biết tới với cái tên Børsen, được vua Christian IV xây dựng theo phong cách Phục hưng Hà Lan và đưa vào hoạt động từ năm 1625, nhằm tăng cường giao dịch trên lục địa châu Âu và đã trở thành trụ sở của thị trường chứng khoán Đan Mạch vào năm 1974.

Dù lực lượng cứu hỏa nỗ lực khống chế đám cháy nhưng ngọn tháp của tòa nhà này vẫn đổ sụp sau đó, làm nhiều người liên tưởng đến vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp) năm 2019.

Theo VTC News

  

Xuất bản lúc: 21:25, 22/05/2024
TỪ KHÓA: IS khống chế

Ý kiến bạn đọc


.