Mỹ: Xả súng tại Pennsylvania làm 5 người thương vong

08:23, 23/05/2024
.

Sáng 22/5 theo giờ địa phương (tối cùng ngày theo giờ Việt Nam), một nhân viên đã xả súng vào các đồng nghiệp tại công ty cũ ở bang Pennsylvania (Mỹ), làm 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Cảnh sát Mỹ tại hiện trường một vụ xả súng. Ảnh: Reuters/TTXVN.
Cảnh sát Mỹ tại hiện trường một vụ xả súng. Ảnh: Reuters/TTXVN.

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 8h30 sáng tại công ty Delaware County Linen ở Chester, ngoại ô Philadelphia, thành phố lớn nhất bang Pennsylvania.

Nghi can cầm khẩu súng ngắn tới công ty cũ và “trút giận” lên các đồng nghiệp, rồi tẩu thoát bằng xe hơi. Không lâu sau, nghi can bị chặn lại ở Trainer và bị bắt.

Hiện, cơ quan chức năng chưa công bố danh tính nghi phạm và cảnh sát đang điều tra động cơ xả súng của đối tượng.

Danh tính các nạn nhân cũng chưa được công bố và ít nhất một nạn nhân được đưa đi bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Delaware County Linen là công ty cho thuê và giặt là vải, hoạt động từ năm 1988 tới nay.

Công ty này chủ yếu phục vụ các nhà hàng, câu lạc bộ, khách sạn và doanh nghiệp khác ở Pennsylvania và một số tiểu bang lân cận.

Theo tổ chức phi lợi nhuận Gun Violence Archive, từ đầu năm 2024 tới nay, trên toàn nước Mỹ đã xảy ra ít nhất 168 vụ xả súng hàng loạt (được định nghĩa là có từ 4 nạn nhân bị bắn trở lên).

Theo Nhandan.vn/TTXVN

    
 

Xuất bản lúc: 08:23, 23/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.