Chở Tết ra đảo Lý Sơn

06:06, 31/01/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày qua, cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu (Bình Sơn) trở nên nhộn nhịp hơn khi những xe chở hoa cúc, quất cảnh, hoa mai,.. phục vụ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang hối hả lên tàu ra đảo Lý Sơn.

v
Hoa cúc, quất cảnh, hoa mai… được đưa lên tàu mang ra đảo Lý Sơn.
Nhiều đội bốc vác hàng hóa phải làm việc hết công suất để đưa hàng lên các tàu hậu cần. Các tàu hàng hoạt động liên tục từ sáng sớm cho đến chiều để đưa toàn bộ hàng hóa ra đảo.

Những công nhân bốc vác hàng hóa đưa những chậu hoa lên các tàu vận tải. Các tàu hàng hoạt động liên tục từ sáng sớm cho đến chiều để đưa toàn bộ hàng hóa ra đảo.
Tranh thủ thời tiết hửng nắng, các tàu vận tải hàng hóa trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn hoạt động hết công suất để “chở Tết” ra đảo Lý Sơn phục vụ và đáp ứng nhu cầu của người dân
  Công tác vận chuyển được chuẩn bị chu đáo, nhằm không làm hư hỏng hoa, hàng hóa.
c
Năm nay, các tàu vận tải đã trang bị thêm 1 thiết bị cần trục để giúp việc nâng, hạ chậu hoa có kích cỡ lớn, hàng hóa có trọng lượng nặng.
c
Những ngày này, các tàu vận tải chở hoa và nhu yếu phẩm ra đảo Lý Sơn hoạt động liên tục. Trung bình mỗi ngày có 2-3 chuyến tàu ra đảo, mỗi tàu vận tải có thể chở đến 150 tấn hàng hóa.
Các
Những chậu quất được đưa ra đảo Lý Sơn.
v
Ông Trần Văn Bình, thôn Tây An Vĩnh (Lý Sơn) cho biết đã mua 100 chậu quất cảnh ở TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) đưa về bán cho người dân trên đảo chơi Tết. Ông cho biết, Quất cảnh năm nay đẹp hơn do thời tiết thuận lợi, trái sum suê, lá xanh mướt. Giá quất dao động từ 1- 4 triệu đồng/chậu.
v
 
Những chậu hoa cúc cũng đã ra tới đảo Lý Sơn.
Hoa Tết được bày bán trên đảo Lý Sơn.

Thực hiện: L.MAI

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 06:06, 31/01/2024