Thủy điện đóng góp ngân sách trên 320 tỷ đồng

16:06, 05/12/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Trên địa bàn tỉnh hiện có 16 nhà máy thủy điện đã vận hành phát điện. Theo thông tin từ Cục Thuế tỉnh, trong năm 2023, các nhà máy thủy điện đóng góp vào ngân sách tỉnh khoảng 320 tỷ đồng. Trong đó, Nhà máy Thủy điện Đăkđrinh 110 tỷ đồng, Nhà máy Thủy điện Sơn Trà 90 tỷ đồng,…
 
Từ năm 2007 đến nay, có hơn 15,7 nghìn tỷ đồng đầu tư vào các dự án thủy điện trên địa bàn tỉnh. Các nhà máy thủy điện đi vào hoạt động đã đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước.
 
Các nhà máy thủy điện trung bình hằng năm cung cấp lên lưới điện quốc gia khoảng 1,5 tỷ KWh, góp phần trong việc cung cấp nguồn năng lượng ổn định và giá thành rẻ lên hệ thống điện quốc gia. Đồng thời, việc có nguồn năng lượng thủy điện sẽ giúp hệ thống lưới điện của tỉnh ổn định hơn, tạo điều kiện để thu hút phát triển các loại hình năng lượng tái tạo khác như điện mặt trời, điện gió,… 
 
Thủy điện Đăkđrinh. Ảnh: TL.
Thủy điện Đăkđrinh. Ảnh: TL.
 
Để đạt được mục tiêu thu ngân sách từ thủy điện trong năm 2024 và các năm tiếp theo, Cục Thuế tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý, giám sát, định hướng quy hoạch phát triển thủy điện một cách hợp lý. 
 
Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thuế đến các doanh nghiệp, chủ đầu tư các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ đầu tư, hoàn thành các thủ tục pháp lý đối với các dự án thủy điện đang triển khai, góp phần tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách tỉnh nói chung và các địa phương miền núi trong tỉnh nói riêng.

THANH THỦY - A.K
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 16:06, 05/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.