Giá vàng lao dốc

14:26, 17/08/2023
.

Giá kim loại quý đang dao động ở vùng giá thấp nhất trong vòng hơn 5 tháng qua.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thời điểm 8h45 sáng ngày 17/8 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.892 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đêm qua, giá vàng đã xuyên thủng mức hỗ trợ quan trọng 1.900 USD. Kim loại quý đang dao động ở vùng giá thấp nhất trong vòng hơn 5 tháng qua.

Giá vàng giảm mạnh sau khi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 7 của ngân hàng trung ương được công bố.

Biên bản cho thấy, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn duy trì quan điểm "diều hâu" về chính sách tiền tệ và để ngỏ các lựa chọn tăng lãi suất khác do áp lực lạm phát vẫn tăng cao. Việc thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ của FED là trở ngại lớn nhất đối với vàng và kim loại quý tiếp tục gặp khó khăn trong môi trường này.

Vàng thế giới suy yếu cũng do đồng USD trên thị trường quốc tế tăng vọt vài ngày qua trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vẫn duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt. Trong khi đó nhiều nước châu Á đẩy nhanh việc nới lỏng tiền tệ để vực dậy nền kinh tế.

USD mạnh lên khi các đồng tiền châu Á đi xuống, đẩy giá vàng giảm. Trong vài phiên giao dịch gần đây, đồng Nhân dân tệ diễn biến khá yếu do nền kinh tế Trung Quốc chưa có dấu hiệu hồi phục. Thị trường bất động sản nước này vẫn chìm trong tình cảnh ảm đạm.

Nhiều dự báo cho rằng, đồng USD còn tăng lên trong ngắn hạn. Giá vàng có thể còn chịu áp lực giảm trong suốt phần còn lại của mùa Hè.

Dù vậy, giới quan sát thị trường lưu ý, sự sụt giảm trong ngắn hạn của vàng được xem là cơ hội vào. Vàng có thể sẽ tăng nhanh trong mùa Xuân và năm sau. Xu hướng tăng trong dài hạn của vàng được đánh giá cao.

Giá vàng trong nước giảm
 
Cùng chiều với xu hướng biến động của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng nay 17/8 giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Thời điểm 8h35, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,9 - 67,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,85 - 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Theo VTV.vn

 

 

Xuất bản lúc: 14:26, 17/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.