Có nên cân nhắc đầu tư cho thuê căn hộ tại thời điểm này

11:11, 15/11/2022
.
Trong bối cảnh hiện nay, với lãi suất ngân hàng tăng cao khiến cho khả năng tiếp cận vốn của người mua căn hộ giảm đi họ đành chuyển hướng sang thuê căn hộ sẽ tốt hơn là chờ đến khi có đủ tài chính rồi tính đến chuyện mua. Nhận thấy được điều này nhiều người có ý định đầu tư đặt ra câu hỏi "Có nên cân nhắc đầu tư cho thuê căn hộ tại thời điểm này?", hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
 
Nhu cầu khách tìm thuê căn hộ tăng
 
Anh Kiên chủ sở hữu căn hộ tại TPHCM cho biết, trước khi dịch bệnh xảy ra căn hộ của anh đang cho một gia đình thuê với giá 8 triệu/tháng, nhưng khi dịch bệnh xảy ra một số công ty đóng cửa không có việc làm cho nên họ không đủ khả năng trả tiền thuê nhà hàng tháng nữa đành phải trả nhà về quê để sống và từ đó căn hộ của anh để trống, không có người đến thuê. Nhưng đến năm 2022 tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát nhiều người đã quay trở lại thành phố làm việc, thấy được điều này anh quyết định đăng tin cho thuê tại website https://thuecanho123.com thì chưa hết 1 tuần căn hộ của anh Kiên đã có người đến hỏi thuê anh đã giảm mức giá xuống còn 6 triệu/tháng và hỗ trợ mọi chi phí khác trong vòng 2 tháng đầu tiên, họ đã đồng ý ký hợp đồng 1 năm và cọc trước 1 tháng. Anh thật may mắn vì tìm được khách thuê căn hộ mà không cần thương lượng gì nhiều.
 
Không chỉ riêng Anh Kiên nhà đầu tư căn hộ mà anh Phát người thuê căn hộ đã trả nhà về quê để tránh dịch. Sau thời gian ổn định, anh đã quay lại thành phố để làm việc. Anh có nhu cầu tìm thuê một căn hộ ở Bình Thạnh để gần với chỗ làm của anh. Dù đã tham khảo nhiều nơi nhưng anh vẫn không tìm thuê được căn hộ nào có giá hợp lý với điều kiện của mình. Sau đó anh được một người thân giới thiệu và biết đến website thuecanho123.com với khá nhiều những căn hộ cho thuê với nhiều mức giá khác nhau, sau một thời gian tìm hiểu anh đã quyết định gọi điện để thuê ngay căn hộ nhỏ với giá 6 triệu/tháng.
 
Theo đánh giá của Savills - tập đoàn cung cấp dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới, tình hình BĐS hiện nay đã hoạt động bình thường sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát thị trường có dấu hiệu sẽ tăng lượng tiêu thụ căn hộ cao nhất so với năm 2020. Bên cạnh đó, kể từ khi mở cửa trở lại một số chuyên gia nước ngoài đã quay trở về Việt Nam tiếp tục công việc. Ngoài ra còn một số sinh viên hay người lao động đã lên thành phố để làm việc và học tập làm cho nhu cầu các phân khu nhà ở trong đó có căn hộ cho thuê đã tăng lên đáng kể.
 
Nên cân nhắc đầu tư tại thời điểm này
 
Hiện nay, việc kiểm soát thẻ tín dụng ngày càng chặt chẽ người mua nhà khó có khả năng tiếp cận vốn nên đành gác lại việc mua mà chuyển sang thuê. Chị Ánh - nhà đầu tư bất động sản chuyên cho thuê căn hộ lâu năm cho rằng đây là loại hình đáng cân nhắc tại thời điểm này. Việc lạm phát vẫn đang tăng, tốt nhất nên đầu tư còn hơn là giữ tiền. Hiện tại phân khúc căn hộ có mức thanh khoản tốt, nếu đầu tư thuê và cho thuê lại thì phải xác định dài hạn hoặc ít nhất 3 - 4 năm. Còn nếu nhà đầu tư mua chung cư ở thời điểm này có thể khai thác bằng cách cho thuê lại để thu lợi nhuận hàng tháng cũng là một lợi thế tốt.
 
Chị Ánh chia sẻ, đã khảo sát thị trường căn hộ cho thuê hiện nay có thể thấy rằng khi đã có sẵn nguồn tiền trong tay, hiện tại đang là thời điểm tốt để rót tiền vào mua và cho thuê căn hộ. Tuy nhiên sẽ có một số trường hợp chị Ánh cũng đã biết được nhiều người thấy người khác đầu tư vào căn hộ có lợi nhuận, họ học theo những không nghiên cứu kỹ về thị trường mà chỉ biết làm theo như một “con vẹt” nên đã thất bại và phải rút lui. Vì vậy, khi đi theo con đường đầu tư bất động sản cho thuê thì phải tìm hiểu biết cách đàm phán để có mức giá tốt nhất.
 
Có 2 sự lựa chọn cho nhà đầu tư, nếu đang có tài chính ổn định thì bạn nên chọn những dự án căn hộ ở khu vực có lượng lớn người dân đến công tác và làm việc có nhu cầu tìm thuê căn hộ. Nếu mức ở khu vực trung tâm giá mua cao cao tỷ suất thu về lợi nhuận không được đảm bảo thì nên tìm căn hộ giá rẻ hoặc tầm trung ở các khu vực gần trường học với đối tượng thường nhắm đến là sinh viên hay gia đình trẻ.
 
Như vậy, theo nhận định từ chuyên gia bất động sản cho rằng việc đầu từ cho thuê chung cư sẽ còn được nhiều người quan tâm cùng mức thanh khoản tốt, ước tính giá chung cư sẽ còn tăng từ 4 - 8%/năm. Cho nên, nếu nhà đầu tư nào biết cách sử dụng đòn bẩy tài chính hợp lý thì tin chắc đây sẽ là kênh đầu tư lý tưởng và phát triển lâu dài.
 
 
 
 
 

.