Sắc mới vùng cao

07:01, 31/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Thời gian qua, những hỗ trợ từ các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước, nhiều thôn, bản, xã vùng cao của tỉnh đã từng bước thay da đổi thịt, hạ tầng nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc được cải thiện. Những cánh rừng ngút ngàn màu xanh, những con đường trải nhựa, bê tông phẳng lỳ men theo triền núi, ánh điện chiếu sáng về khắp các bản làng…. đã  mang lại cho những bản làng vùng cao những gam màu tươi sáng. 

TIN LIÊN QUAN

Những chính sách của Đảng và Nhà nước đã tác động tích cực làm đổi thay diện mạo miền núi Quảng Ngãi. Cơ sở hạ tầng của miền núi phát triển, đời sống đồng bào được nâng cao mọi mặt.

 

Người dân vùng cao đã từng bước áp dụng các ứng dụng khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới vào sản xuất để tăng năng suất cây trồng, vật nuôi phát triển kinh tế

 

Những cây trồng chủ lực ở các huyện miền núi đã được chính quyền địa phương và người dân tận dụng lợi thế để phát huy, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân

 

Tận dụng lợi thế về nguồn thức ăn, điều kiện khí hậu, địa hình, nhiều mô hình chăn nuôi gia súc theo hướng quy mô lớn đã được người dân miền núi phát triển và ngày càng nhân rộng

 

Những cánh đồng lúa xanh ngút ngàn của người dân miền núi. Những năm qua, nhờ biết canh tác cây lúa nước, nên nâng suất lúa không ngừng được nâng lên, đời sống của người dân nhờ vậy càng ấm no hơn.

 

Từ chỗ đường sá đi lại khó khăn, hạ tầng thiếu thốn… nay nhiều tuyến đường ở vùng cao đã được bê tông tới từng thôn, xóm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và giao thương hàng hóa.

 

Các điều kiện cơ sở vật chất về y tế, giáo dục… từng bước được cải thiện. 

 

Bên cạnh đời sống vật chất, đời sống tinh thần của đồng bào miền núi cũng được nâng cao, giữ vững ổn định chính trị. Nhiều hủ tục được xóa bỏ, thay vào đó là nếp sống văn minh hơn.
Bên cạnh đời sống vật chất, đời sống tinh thần của đồng bào miền núi cũng được nâng cao, giữ vững ổn định chính trị. Nhiều hủ tục được xóa bỏ, thay vào đó là nếp sống văn minh hơn. (Trong ảnh: Điện Trường Bà ở Trà Bồng- di tích đã được Bộ Văn hóa thể thao & Du lịch xếp hạng là di tích cấp quốc gia)

 

Xuân về trên những vùng đồng bào miền núi luôn rộn ràng cồng chiêng và lời ca tiếng hát

 

Một mùa xuân mới đã về như tiếp thêm động lực để đồng bào các dân tộc vùng cao trong tỉnh quyết tâm xây dựng một cuộc sống mới vừa văn minh, vừa phát huy được bản sắc văn hóa của dân tộc

 Bảo Ngọc