Mùa cá kình ở Tịnh Kỳ

10:08, 10/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Trong những ngày qua, nhiều ngư dân ở xã Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi) phấn khởi vì được mùa cá kình. Sau những chuyến ra khơi, nhiều ngư dân đã thu về hàng tạ cá kình đưa lại nguồn thu nhập khá sau những chuyến bám biển vươn khơi.

TIN LIÊN QUAN

Ngay từ sáng sớm, làng chài Tịnh Kỳ đã nhộn nhịp. Khung cảnh tàu thyền trở về bờ từ sau một đêm đánh bắt trên biển, cảnh người đón, người mua rộn ràng như tạo thành một bức tranh sinh động.

 

Vụ đánh bắt loại cá kình này thường diễn ra từ khoảng tháng 5- 9 hàng năm. Địa điểm đánh bắt cá kình cách bờ từ 2-5 hải lý. Vì gần bờ nên ngư dân xuất bến vào khoảng 13 giờ hàng ngày và cập bờ vào sáng sớm hôm sau.

 

Những ngư dân nhanh chóng vận chuyển thành quả đánh bắt cả đêm của mình lên bờ

 

Bình quân mỗi thuyền của ngư dân đánh bắt vài tạ cá kình/ngày

 

Thuyền về, những thương lái đã chờ sẵn để thu mua hải sản

 

Với giá thị trường thu mua khoảng 5.000-7.000 đồng/kg", trừ tiền dầu và chi phí, sau một đêm bám biển, mỗi thuyền của ngư dân cũng thu về nguồn thu nhập đáng kể.

 

Cùng với các loại hải sản khác, việc khai thác cá kình đã góp phần tăng nguồn thu cho ngư dân đánh bắt ở vùng biển Tịnh Kỳ.

 

Cá kình còn được nhiều chủ nuôi cá thương phẩm mua về để làm thức ăn cho cá.

 

Sau một đêm lênh đênh trên biển mưu sinh, ngư dân cho thuyền cập bến, về nhà nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những chuyến biển tiếp theo. 


Bảo Ngọc